คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย

วันที่ 19 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองติม อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เพื่อสอบถามกับญาติของน้องก่อนที่จะมีการเปิดผลคะแนนสอบที่ผ่านมา พบกับ “นางเขียว”อายุ 66 ปี ซึ่งเป็น(คุณยายของครูเบญ) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า วันแรกที่ตัวเองรู้ข่าวว่าหลานสาวสอบได้ตนเองรู้สึกดีใจมาก จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และยังได้แสดงความยินดีกับหลานสาว พี่ทนเฝ้าอุตส่าห์อ่านหนังสือและส่งตัวเองเรียนมาจนสามารถจบปริญญาตรี และสอบบรรจุได้ แต่หลังจากนั้นอีกไม่นานก็มาทราบข่าวช็อค อีกว่าหลานสาวของตน ชื่อได้หายไปจากระบบ ยอมรับว่าทุกคนใน

ครอบครัวต่างรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าสภาพจิตใจของหลานสาวค่อนข้างบอบช้ำกับเหตุการณ์นี้และต่อจากนี้ไปไม่ว่าผลการเปิดข้อสอบ ออกมาจะเป็นยังไงตนก็ ยืนยันว่าจะให้หลาน ลงสอบแข่งขันทุกสนาม จนกว่าจะทำตามฝันของตนเองสำเร็จคุณยายกล่าว ด้านคุณน้าชายของครูเบญก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเช่นกัน ตอนนี้ หลาน มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น มากพอสมควร แต่ตนเองก็ได้โทรสอบถามหรือพูดคุยกับหลานตลอดเวลา เพราะไม่อยากให้หลานคิดมาก ยอมรับว่าครั้งแรกที่เกิดเรื่องสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ทั้งครอบครัว เพราะจากที่มีคำสั่งได้เผยแพร่ออกมาครั้งแรก นั้น มันค่อนข้างชัดเจนว่าหลานสาวของตนสอบติด จนกระทั่งตนเองได้มีการพูดคุยกับหลานเพื่อเตรียมตัวไปขนของและได้หาห้องพักที่ไกล้ที่ทำงานพร้อมทั้งได้พาหลานไปซื้อชุด ข้าราชการครู เพื่อที่จะใส่ไปรายงานตัว แต่หลังจากนั้นมาทราบอีกทีว่าไม่มีชื่อของหลานสาวของตนติดอันดับ ตนเองและครอบครัวรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูกหลังจากนั้น ได้มีการพูดคุย กลับทางเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบในครั้งนี้ แต่ตนกับหลานยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน จึงทำให้หลานได้มีการโพสต์ Facebook จนเป็นกระแส จนมาถึงตอนนี้ตนเองก็ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะในวันที่ 20 กันยายน2567 นี้หลานสาวของตนเองก็จะรับใบปริญญา ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งตนเองก็จะไปร่วมแสดงความยินดีและต่อจากนี้ ไปก็ขอให้เรื่องร้ายๆผ่านพ้นไปหลานได้เจอแต่สิ่งดีๆ ส่วนเรื่องการประกาศผลคะแนนในวันที่ 20 กันยายน 2567 นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนเองและครอบครัวก็ยินดี ที่จะยอมรับในการตัดสิน และตนเองก็ยังยึดมั่นและเชื่อมั่นในความ ยุติธรรม ของ องค์กรการศึกษา ว่ายังคงมีความยุติธรรมและมั่นคงอยู่ คุณน้ากล่าว ด้านคุณอารีวรรณ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับ “ครูเบญ”และเคยเห็น”ครูเบญ”มาตั้งแต่ยังเล็ก ต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น คนในหมู่บ้านต่างตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และก็ยังอยากฝากให้ “ครูเบญ”สู้ๆสู้ให้ถึงที่สุด ทุกคนในหมู่บ้านร่วมส่งแรงใจให้”ครูเบญ”ก่อนที่จะถึงวันประกาศผลในวัน ที่ 20 กันยายน 2567 นี้ คุณอารีวรรณ์ ยังเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนเองรู้สึกขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการของการศึกษาและระบบราชการ ซึ่งลูกชายและลูกสาว ของตนเองก็กำลังเรียนและจะไปสอบรับราชการ เช่นกันทำให้ตนเองขาดความเชื่อมั่นและ มีความวิตกกังวล กลัวเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกหลานของตนเช่นกัน คุณอารีย์วรรณ์ กล่าว

นายยุทธนา พึ่งน้อง ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น