แน่นสำนักพม.ขอนแก่น “ผู้พิการ” แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น

ผู้พิการ แห่ต่ออายุบัตร เตรียมพร้อมรอรับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ

แน่นสำนักพม.ขอนแก่น “ผู้พิการ” แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น – Top News รายงาน

 

ผู้พิการ

(19 กันยายน 2567) ภายหลังจากทางรัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องของการจ่ายเงิน ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินจำนวน 10,000 บาทต่อคน ผ่านระบบบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน ซึ่งคาดว่า รัฐบาลจะเริ่มทยอยจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป พร้อมทั้งได้ขยายเวลาขึ้นทะเบียนให้ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 นี้ เพื่อรักษาสิทธิการรับเงิน 10,000 บาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทำให้วันนี้ ที่บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการคนพิการจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น มีผู้พิการที่บัตรประจำตัวหมดอายุ เดินทางมาขอต่ออายุกันอย่างคึกคัก ตลอดทั้งวัน  รวมทั้งผู้พิการรายใหม่มาติดต่อลงทะเบียนเป็นผู้พิการรอรับบัตรประจำตัวอีกเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน  โดยทุกคนต่างมีความหวังที่จะได้รับเงินจากโครงการดังกล่าว  ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์มากางพร้อมทั้งนำเก้าอี้มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการที่มารอใช้บริการอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์ฯ

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า จากข้อมูล ณ วันที่ 19 กันยายน ย.2567 พบว่า จำนวนคนพิการที่มีการจดทะเบียน มีบัตรประจำตัวผู้พิการ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น รวมทั้งสิ้น 66,206 คน และในช่วงนี้มีผู้พิการเดินทางมาต่ออายุบัตร และลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้นอีกวันละกว่า 100 คน

 

นายผจญ นามมูล อายุ 57 ปี ผู้พิการแขนผิดรูป ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้มาต่อบัตรคนพิการเนื่องจากบัตรหมดอายุ โดยบัตรหมดอายุมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา หากไม่มาต่อต่ออายุบัตร เกรงว่า จะถูกตัดสิทธิ์ ไม่ได้เงิน 10,000 บาท และอาจะส่งผลให้ไม่ได้รับเงินคนพิการด้วย  ส่วนเงินที่จะได้ จะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และ ซื้อปุ๋ย

มาต่อบัตรคนพิการ บัตรหมดอายุ หมดอายุมานานยังของพ่อ ตั้งแต่มกราคม ทำไมเพิ่งมาต่ออายุ ไม่ได้ตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรคนพิการ เพราะเก็บไว้ในตู้ ก็เลยลืม จนเจ้าหน้าที่ไปอบรม ถึงได้รู้ เจ้าหน้าที่นัดไปอบรมเมื่อวานนี้ เงิน 10,000 บาทที่ได้พ่อจะนำไปทำอะไร หลายอย่าง ใช้จ่ายในครัวเรือน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าปุ๋ย ดีใจครับ ความหวัง เพราะไม่มีรายได้ ก็คาดหวังจะได้เงิน 10,000 บาท

เช่นเดียวกับ นางสุริยัน ทองคำ ผู้พิการ ชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านหนองคลองน้อย ต.ป่ามะนาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้มาต่ออายุบัตรประจำตัวผู้พิการ เพื่อเตรียมรอรับเงิน 10,000 บาท  ดีใจที่ทางรัฐบาลให้  เงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน  นางสุริยัน บอกด้วยว่า แม้วันนี้จะมีผู้พิการมาต่ออายุบัตร จำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการอย่างรวดเร็ว และยิ้มแย้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น