“ลุค อิชิคาว่า” นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง

“ลุค อิชิคาว่า พลาวเดน“ พระเอกลูกครึ่ง ร้อง ปอท.เอาผิดเจ้าของบัญชีTikTok และเฟซบุ๊ก 3 รายโพสต์ข้อความเท็จ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวโซเชียลฯอย่าเชื่อพวกหิวแสง

“ลุค อิชิคาว่า” นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง – Top News รายงาน

 

ลุค อิชิคาว่า

 

วันนี้ ( 19 ก.ย.67) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง “ลุค อิชิคาว่า พลาวเดน อายุ 29 ปี นักแสดงและนายแบบครึ่งชาวญี่ปุ่น-อเมริกัน เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนกองกำกับการ3 กองบบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหาหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับเจ้าของบัญชี TikTok และเฟซบุ๊ก 4-5 บัญชี ที่โพสต์ภาพและถ้อยคำ โดยเจตนาให้คนอื่นเข้าใจผิดเกี่ยวกับตนในทางเสื่อมเสีย โดยใช้เวลานานกว่า 3 ช.ม.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายหลังพบพนักงานสอบสวนแล้ว ลุค อิชิคาว่า เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณีที่มีคนเขียนและโพสต์ในแอปพลิเคชั่นTikTok ในลักษณะสร้างความเสื่อมเสียกับตนเอง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลงานของตนด้วย จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ช่วยสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตนได้รวบรวมหลักฐานการโพสต์ที่สร้างความเสียหายมาให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีทั้งเฟซบุ๊กและTikTok จำนวน 3 บัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวน แนะนำให้เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ หากพบว่า มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพ ที่ส่งผลกระทบต่อผลงานของตน ก็ให้เก็บรวบรวมข้อมูลมามอบให้พนักงานสอบสวนต่อไป เพื่อจะสืบสวนตรวจสอบว่าแต่ละบัญชีมีใครเป็นเจ้าของ และเรียกตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายและเรียกร้องค่าเสียหายต่อไปด้วย

สำหรับข้อความในโพสต์ดังกล่าว ที่สร้างความเสื่อเสียให้กับตนเป็นอย่างมาก คือข้อความที่ระบุว่า ตนเองไปนอกใจ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่ประการใด จึงอยากฝากถึงผู้เสพโซเชียลฯ ที่เข้าไปดู TikTok และเฟซบุุ๊ก ที่ลงข้อความเหล่านี้ ขออย่าได้อย่าหลงเชื่อ สิ่งที่เขาทำขึ้นเพราะอยากได้แสง และอยากให้มีคนมาสนใจยูสเซอร์เนมของเขา และต้องการให้ตนเสื่อมเสีย ถูกสังคมมองในแง่ลบ ยืนยันว่าข้อมูลเหล่านี้ไม่เป็นความจริง ใครดูใครเห็นอ่านแล้ว ก็ใช้วิจารณญาณอย่าไปแชร์ต่อเพราะอาจทำให้ผิดกฎหมายไปด้วย

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งก่อนสอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานประสานให้ กก.1 บก.ปอท.ช่วยสืบสวน หาเจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้องTikTok และเฟซบุ๊กทั้งสามบัญชีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ ”ลุค อิชิคาว่า พลาวเดน“ มีผลงานการแสดงที่ผ่านตาและได้รับความนิยม จากภาพยนตร์สั้นเรื่อง “อันดีฟีทเตด” , ละครโทรทัศน์เรื่อง “นายคะ อย่ามาอ่อย” และ “มายเดียร์โอโนแวน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น