“ผอ.กศน.” โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน “อธิบดี กสร.” ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่

"ผอ.กศน." โต้ดรามา ยันทำงานตามปกติไม่ได้นอนกินเงินเดือนอยู่บ้านตามที่ถูกกล่าวอ้าง ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นกรรมการสอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่นอน

“ผอ.กศน.” โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน “อธิบดี กสร.” ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่ – Top News รายงาน

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์รูปภาพหญิงสาวคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “มี ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญเดือนละคร้ังสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสารก็ให้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมือง จ.สุรินทร์ ห่างเกือบ 60 กิโลเมตร งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด 2019 จนถึงปัจจุบัน หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ส่งผลให้ชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ ผอ.รายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (19 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม ดร.ปัญญา ศาสตรา ผู้อำนวยการสำนักงานศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ประจำ จ.สุรินทร์ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ คณะกรรมการจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้นำชุมชน และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่อยู่ใน อ.ศรีณรงค์ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเราเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ภาระกิจทางการศึกษายังคงต้องมีอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่าภายใน 1 อาทิตย์นี้ จะสามารถสรุปข้อเท็จจริงได้อย่างแน่นอน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ หรือ กศน. ที่ อ.ศรีณรงค์ เพื่อสอบถาม นางนิตยา ภูพันนา ผู้อำนวยการ สกร. ซึ่งถูกกล่าวอ้างว่านอนกินเงินเดือน และแทบจะไม่ไปทำงาน โดย นางนิตยา ชี้แจงว่า กรณีที่ระบุว่าตนให้เด็กนำเอกสารมาเซ็นเอกสารที่บ้านพักก็เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เพราะบางครั้งเมื่อลงนามเสร็จก็ต้องรีบส่งไปให้ สกร.จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งไม่ได้ทำบ่อยครั้งนัก

ผอ.กศน.

เราจะต้องลงนามเสร็จแล้วเราก็ส่ง สกร.ประจำจังหวัดสุรินทร์ เลยค่ะ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เพราะว่ามันต้องส่งงานอยู่ตรงนั้นอยู่แล้ว จึงลงนามแล้วก็ส่งเลย ไม่ได้ให้ครูนำไปบ่อยครั้งหรืออะไร เพราะว่ามีติดราชการ ติดประชุม เขาก็จะถือเข้าไปให้เซ็นแล้วก็ส่งได้เลย และครูก็มีบ้านพักที่เมืองอยู่แล้ว จึงไม่เป็นความลำบากของเขา ก็มีบ้างที่ออกพื้นที่ ก็เค้าอาจจะไม่เห็นเราก็เป็นไปได้  เมื่อวานท่านไปไหนครับ  ไปรับข้อสอบปลายภาคของศึกษาประจำภาคเรียนนี้ที่ สกร.จ.สุรินทร์ ค่ะ ไปกับกรรมการที่เป็นครู ไปรับข้อสอบด้วยกัน ก็มีภาพยืนยันค่ะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ตนรับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกำชับให้ทำรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วให้เสนอรายงานมาโดยด่วนว่ามีมูลตามที่ปรากฏหรือไม่ นอกจากนี้ยังสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ที่ถูกกล่าวหา รายงานความคืบหน้ามาที่ตนโดยเร็วที่สุด หากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่ามีมูล ทาง สกร.ก็จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการสอบสวนเรื่องนี้น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะได้ข้อสรุปอย่างแน่นอน โดยหากพบว่า ผอ.กระทำผิดจริง ก็ถือว่าละทิ้งหน้าที่ โดยจะถูกลงโทษวินัยร้ายแรง ซึ่งก็คือ ไล่ออก หรือปลดออก ซึ่งคงต้องรอผลสอบสวนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร โดยตนพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น