“ยาย-น้า” เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

Top news รายงาน จากกรณี “ครูเบญ” น.ส.เบญญาภา สอบติดครูได้อันดับที่ 1 ได้โพสต์เรื่องราวการสอบครู แต่ผ่านไป 3 วันชื่อหาย และมีสาวอีกราย “ปิยะโสภา” นามสกุลใหญ่ ปรากฎชื่อ ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงประกาศผลการสอบตำแหน่งพนักงานราชการ สพม.สระแก้ว และชื่อ ครูเบญ หายไป จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (19 ก.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองติม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อสอบถามกับญาติของ ครูเบญ ก่อนที่จะมีการเปิดผลคะแนนสอบที่ผ่านมา พบกับ นางเขียว (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคุณยายของครูเบญ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า วันแรกที่ตัวเองรู้ข่าวว่าหลานสาวสอบได้ ตนเองรู้สึกดีใจมาก จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และยังได้แสดงความยินดีกับหลานสาว ที่ทนเฝ้าอุตส่าห์อ่านหนังสือ และส่งตัวเองเรียนมาจนสามารถจบปริญญาตรี และสอบบรรจุได้

 

 

 

แต่หลังจากนั้นอีกไม่นานก็มาทราบข่าวช็อกว่าหลานสาวของตน ชื่อหายไปจากระบบ ยอมรับว่าทุกคนในครอบครัวต่างรู้สึกตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าสภาพจิตใจของหลานสาวค่อนข้างบอบช้ำกับเหตุการณ์นี้ และต่อจากนี้ไปไม่ว่าผลการเปิดข้อสอบ ออกมาจะเป็นยังไง ตนก็ยืนยันว่าจะให้หลาน ลงสอบแข่งขันทุกสนาม จนกว่าจะทำตามฝันของตนเองสำเร็จ

 

 

ด้านน้าชายของครูเบญ เปิดเผยว่า ตอนนี้หลานสาวมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นพอสมควร แต่ตนเองก็ได้โทรสอบถามหรือพูดคุยกับหลานตลอดเวลา เพราะไม่อยากให้หลานคิดมาก ยอมรับว่าครั้งแรกที่เกิดเรื่องสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ทั้งครอบครัว เพราะจากที่มีคำสั่งได้เผยแพร่ออกมาครั้งแรกนั้น มันค่อนข้างชัดเจนว่าหลานสาวของตนสอบติด จนกระทั่งตนเองได้มีการพูดคุยกับหลาน เพื่อเตรียมตัวไปขนของ และได้หาห้องพักที่ใกล้ที่ทำงาน พร้อมทั้งได้พาหลานไปซื้อชุด ข้าราชการครู เพื่อที่จะใส่ไปรายงานตัว แต่หลังจากนั้นมาทราบอีกทีว่า ไม่มีชื่อของหลานสาวของตนติดอันดับ ตนเองและครอบครัวรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบในครั้งนี้ แต่ตนกับหลานยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน จึงทำให้หลานได้มีการโพสต์จนเป็นกระแส

 

ตอนนี้ตนเองก็ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะในวันที่ 20 ก.ย. 2567 นี้ หลานสาวก็จะรับใบปริญญา ที่ จ.นครปฐม ซึ่งตนเองก็จะไปร่วมแสดงความยินดี และต่อจากนี้ ไปก็ขอให้เรื่องร้ายๆ ผ่านพ้นไป หลานได้เจอแต่สิ่งดีๆ ส่วนเรื่องการประกาศผลคะแนนในวันที่ 20 กันยายน 2567 นี้ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนเองและครอบครัวก็ยินดี ที่จะยอมรับในการตัดสิน และตนเองก็ยังยึดมั่นและเชื่อมั่นในความยุติธรรม ขององค์กรการศึกษา ว่ายังคงมีความยุติธรรมและมั่นคงอยู่

 

 

ด้านคุณอารีวรรณ์  อายุ 52 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันกับ “ครูเบญ” และเคยเห็น “ครูเบญ” มาตั้งแต่ยังเล็ก ต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น คนในหมู่บ้านต่างตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และก็ยังอยากฝากให้ “ครูเบญ” สู้ๆ สู้ให้ถึงที่สุด ทุกคนในหมู่บ้านร่วมส่งแรงใจให้ครูเบญ ก่อนที่จะถึงวันประกาศผลในวัน ที่ 20 กันยายน 2567 นี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนเองรู้สึกขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการ การศึกษาและระบบราชการ ซึ่งลูกชายและลูกสาว ของตนเองก็กำลังเรียน และจะไปสอบรับราชการเช่นกัน ทำให้ตนเองขาดความเชื่อมั่น มีความกังวล กลัวเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกหลานของตนเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น