กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน “ซูลิก” เข้าไทย “เหนือ-อีสาน” เตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก

Top news รายงาน เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ 20 ก.ย.67 ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และ โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงการติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อน ‘ซูลิก’ ว่า เมื่อเวลา 22.00 น. พายุอยู่ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ห่างจาก จ.นครพนม ประมาณ 130 กิโลเมตร และขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆ โดยเป็นพายุโซนร้อนอยู่ แต่เมื่อเข้าสู่ประเทศไทย จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน แนวทางการเคลื่อนตัว จะอยู่แถว จ.นครพนม และ มุกดาหาร จะเคลื่อนตัวเข้ามาทางอีสานตอนบน ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้มีฝนตกหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

จังหวัดที่ได้รับผลกระทบได้แก่ บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ และบางส่วนของจังหวัด ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น ส่วนอีสานตอนบน ได้แก่ จ.หนองคาย อุดรธานี อุบลราชธานี ศรีสะเกษ

ส่วนภาคอื่นๆนั้นมีผลกระทบประปราย ไม่ได้โดนตัวพายุโดยตรง แต่เป็นแค่หาง ที่ภาคเหนือ มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบได้แก่ น่าน ลำพูน เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ เข้าสู่สุโขทัย ซึ่งพายุที่พัดเข้ามาจะเป็นลักษณะของฝนตกแช่ หนักเบา หนักเบา สลับกันตลอด อีกทั้งยังเคลื่อนตัวช้า ทำให้ฝนตกเยอะ

ขณะที่ภาคกลางตอนล่าง และ กรุงเทพมหานคร จะเกิดฝนตก แต่ไม่มาก ในส่วนจังหวัดภาคใต้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง เกิดจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรง รวมถึงภาคตะวันออกด้วย ฝนกลายๆ และฝนตกหนัก

“วันนี้พายุเข้าสู่ประเทศไทย เคลื่อนทางทิศตะวันตกคงรูปดีเปรสชั่น จนกว่าจะถึงตอนกลางของไทย จะอ่อนกำลังลง คาดการณ์ไว้ว่าเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม ซึ่งภาคอีสานที่จะได้รับผลกระทบคือตอนกลาง และ ตอนบนของภาคเป็นหลัก และวันถัดไป (21 ก.ย.) เป็นแนวของ โดยเฉพาะภาคเหนือ ตอนกลาง มาจนถึงตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ในแนวเส้นทางพายุ ซึ่งวันนี้ยังตกไม่มากนัก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดสาเหตุ เบนซ์ดำ ชนแบริเออร์ กลางกรุง ดับสลด 2 ศพ
ยิ่งใหญ่ตระการตา ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เปิดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" ณ โรงงานกระดาษกาญจนบุรี
“ไอซ์ รักชนก” ชี้แจงวุ่น ยันไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางสภาฯ
เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น