จับแล้ว “ยอด หมอลำซิ่ง” นกต่อลวงฆ่า “พ่อลูกนายฮ้อย” ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

Top news จากกรณี นายเหรียญ ภูแถวเชือก อายุ 62 ปี และ นายปิยพงษ์ ภูแถวเชือก อายุ 32 ปี สองพ่อลูกอาชีพนายฮ้อย ชาว ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายฆ่าโหดยัดศพใส่ท้ายรถกระบะจอดทิ้งทุ่งนา บริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังกลับจากตลาดนัดโค-กระบือบ้านหัน จ.มหาสารคาม ชาวบ้านมาพบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารฆ่าชิงทรัพย์ และขัดแย้งการซื้อขายวัว

 

 

 

ล่าสุดเวลา 19.30 น. วันที่ 19 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด ชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง โดยพุ่งเป้าไปที่บุคคลที่รู้จักกับสองพ่อลูกที่เสียชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มนายฮ้อยด้วยกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งพบชายต้องสงสัย คือ นายชลนที บัวกอง หรือ ยอด อายุ 20 ปี ชาวบ้านขี้เหล็ก ม.3 ต.กุดไส้จ่อ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เป็นหมอลำซิ่ง และ นายฮ้อย และในวันเกิดเหตุนัดทั้งสองคนมาดูวัว และอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายก่อนคนหายตัวไป

ที่สำคัญวันช่วงเวลาพบศพ นายชลนที มีท่าลุกลี้ลุกลน ออกอาการพิรุธ โดยเฉพาะช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสภาพศพ นายชลนที เดินไปมา และพยายามพูดคุยกับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติผู้เสียชีวิตพูดจาในลักษณะแก้ตัวว่า รู้จักกับผู้เสียชีวิตมากว่า 3 ปี ชื่นชมเพราะอัธยาศัยดี วันเกิดเหตุอยู่ด้วยกันที่ตลาดนัดโคกระบือ จากนั้นนัดกันมาดูวัวตนเองที่เลี้ยงไว้ ก่อนแยกย้ายกันไป ไม่รู้ว่าไปไหน ช่วยญาติๆ ตามหา กระทั่งมาพบว่าถูกฆ่าตาย

 

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายชลนที มาเค้นสอบนานกว่า 5 ชั่วโมง กระทั่งนายชลนที ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ล่อลวงนายเหรียญ และนายปิยพงษ์ สองพ่อลูกมาให้เพื่อนที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดฆ่า ก่อนชิงเอาเงินไป 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำ 1 บาท

 

 

เบื้องต้น นายชลนที อ้างว่า ตนเป็นหนี้กลุ่มแก๊ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่ 3 หมื่นบาท ซึ่งกลุ่มนี้ขู่ฆ่าให้ตนเอาเงินมาใช้หนี้ และบังคับได้ให้ตนไปปล้นธนาคารมาใช้หนี้ แต่ตนทำไม่ได้ จึงตกลงกันเลือกวิธีนี้ โดยวันเกิดเหตุไปเจอกับสองพ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือจริง เห็นทั้งสองคนมีเงินติดตัว และเงินจากการขายวัวประมาณ 100,000 บาท จึงวางแผนหลอกให้มาดูวัวที่ตนเลี้ยงไว้ เพื่อตกลงซื้อขายกัน

 

จนมาถึงที่เกิดเหตุ หลอกเข้าไปในป่า และให้เพื่อนร่วมขบวนการ อีก 5 – 6 คนที่ รออยู่มาฆ่า จากนั้นนำศพไปขึ้นรถขนวัวของผู้เสียชีวิตแล้วไปจอดไว้ แล้วนำทรัพย์สินแบ่งกัน ตนได้เงิน 7,000 บาท ก่อนพากันแยกกันไป ซึ่งตนกลับไปบ้านแฟนสาวที่ จ.มหาสารคาม จากนั้นญาติผู้เสียชีวิตโทรหา จึงออกมาช่วยตามหาทั้งสองคน กระทั่งถูกนำตัวมาสอบสวนและโดนจับ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เพราะยังขัดแย้งกันหลายเรื่อง ซึ่งจะต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัวกลุ่มบุคคลที่นายชลนที ซักทอดมาสอบสวนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น