สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา

สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา เผยเป็นตัวการแก๊งค้ายาข้ามชาติ ลักลอบขนเข้าประเทศเกาหลีใต้ ผงะ! เจอเข็มฉีดยาเกลื่อน อ้างเป็นของสาวคู่นอน

วันที่ 19 กันยายน 2567 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี เจ้าของฉายา “สารวัตรแด๊ก มือปราบมาเฟียต่างชาติ” นำทีมตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เปิดปฏิบัติการเข้าจับกุม นายฮุน ชอน อายุ 42 ปี ชาวเกาหลีใต้ ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใจกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจค้นพบเข็มฉีดยาแบบฉีดเข้าเส้นคล้ายกับการใช้ยาเสพติดประเภทเฮโรอีนทิ้งอยู่ในถุงพลาสติกจำนวนมาก จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางไม่พบการปั๊มตราประทับเข้าออกประเทศไทยของตม.

 

 

พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี เผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายฮุน ชอน สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อปี 2560 ได้ถูก ตม.ส่งกลับประเทศเนื่องจากถูกดำเนินคดี เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) และโอเวอร์สเตย์ จึงเป็นคนต้องห้ามเข้าประเทศไทย ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย กระทั่งได้รับการประสานว่า นายฮุน เข้ามาพักอาศัยในพัทยาประมาณ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนหาข่าวเพื่อเติมเพื่อวางแผนจับกุม

 

ต่อมา สืบทราบว่า นายฮุน พักอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งบริเวณ ถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าตรวจสอบจับกุม นายฮุน ได้ในที่สุด จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติประเทศกัมพูชาทางจังหวัดสระแก้ว เมื่อตรวจค้นในห้องพักพบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจปัสสาวะนายฮุนชอน แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย เมื่อสอบถามนายฮุน ให้การว่าอุปกรณ์การเสพยาเสพติดดังกล่าวเป็นของหญิงไทยที่มาพักด้วยเมื่อ 2 วันที่แล้ว

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ยังมีข้อมูลว่า นายฮุน มีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดไปยังประเทศเกาหลี โดย นายฮุน จะเป็นผู้จัดหายาเสพติดที่ประเทศไทย เพื่อให้คนเกาหลีมารับยาเสพติด และซุกซ่อนกลับไปที่ประเทศเกาหลี โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับคดีลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเกาหลี ได้ให้การซัดทอดว่า รับยาเสพติดมาจาก นายฮุน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้จับกุม นายฮุน หลบหนีเข้าเมือง

 

 

 

อนันต์ กิ่งสร/ อนุกูล กระจ่างแจ้ง  เมืองพัทยา  ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดสาเหตุ เบนซ์ดำ ชนแบริเออร์ กลางกรุง ดับสลด 2 ศพ
ยิ่งใหญ่ตระการตา ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เปิดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" ณ โรงงานกระดาษกาญจนบุรี
“ไอซ์ รักชนก” ชี้แจงวุ่น ยันไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางสภาฯ
เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น