“ไอซ์ รักชนก” ชี้แจงวุ่น ยันไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางสภาฯ

“ไอซ์ รักชนก” อัดคลิปชี้แจงไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าในสภา ลั่นตั้งแต่เกิดมาไม่เคยดูดบุหรี่และไม่เคยดูดพอต ซัดโหวตเตอร์เพื่อไทยาสาดเฟกนิวส์ใส่กันแบบนี้พรรคเพื่อไทยเองก็เคยเจ็บปวดมาก่อน อย่าใช้วิธีนี้เลย

“ไอซ์ รักชนก” ชี้แจงวุ่น ยันไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางสภาฯ

 

นยายน 2567 น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาชน อัดคลิปชี้แจงผ่านแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก หลังล่าสุดมีประเด็นอีกครั้ง เมื่อโลกออนไลน์เผยแพร่คลิป ผู้หญิงมัดผม ขณะสูบบุหรี่ไฟฟ้าในรัฐสภา ทั้งมีป้ายเตือน โดยระบุว่า “ส.ส.คนดีกว่าใครพรรคไหนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในรัฐสภาในที่ห้ามสูบ? #สสคนดี”

น.ส.รักชนก กล่าวว่า วันนี้มีคนเทคมาให้ดูคลิปนี้เยอะมาก ก็คือเป็นผู้หญิงใส่ชุดดำยืนสูบพ็อตแล้วมีป้ายห้ามสูบบุหรีติดอยู่ข้างๆ ซึ่งในคลิปไม่เห็นหน้า เห็นแต่ข้างหลังอย่างเดียวแต่มีคนมาคอมเมนท์ว่า เหมือนสส.บางบอน, พี่น้องบางบอนดูเอาเถอะ ,ผมเป็นคนบางบอนนะแต่ผมไม่ได้เลือกมัน ตนขอชี้แจงว่า ประการแรกอันนี้เป็นเฟคนิวส์ ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ตนเอง ตนไม่ดูดพอต ไม่เคยดูดบุหรี่ตั้งแต่เกิด แต่คนที่มาคอมเมนท์ตัดสินว่าเป็นตนไปแล้ว ซึ่งหลายคนก็แนะนำให้ฟ้อง

“คนในคลิปไม่ใช่เรา เกิดมายังไม่เคยดูดบุหรี่และไม่เคยดูดพอตด้วย เป็นตำบลกระสุนตก อยู่ดีๆมีคนถ่ายคลิป เอาไปปั่นกระแสต่อว่าเป็นเรา “น.ส.รักชนก กล่าว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.รักชนก กล่าวว่า นอกจากนี้ มีโหวตเตอร์พรรคเพื่อไทยเอาคลิปดังกล่าวไปพร้อมข้อความว่า “สส.คนดีกว่าใครพรรคไหนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในรัฐสภา ในที่ห้ามสูบ” ซึ่งอันดับแรกยังไม่มีใครรู้เลยว่าคนที่สูบเป็นใครเป็น สส.เป็นนักข่าวหรือใคร แต่ชี้นำไปแล้วว่าเป็นสส. ซึ่งตนไม่รู้ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นกระบวนการหรือไม่ แต่มีคนมาโพสต์ว่า “อีไอซ์เหรอ” “เหมือนนังน้ำแข็ง” ชี้นำให้คนคิดว่าคนในคลิปว่าเป็นตน แต่พอตนไปชี้แจงก็กล่าวหาว่าร้อนตัว ซึ่งเลยเถิดกันไปมีการนำภาพตนไปเปรียบเทียบกับคลิปที่สูบพอต นอกจากนี้ไปแชร์ในเฟซบุ๊กแล้วมีคอมเมนท์กว่า 3 พันคอมเมนท์ ทุกคนด่าตนหมดเลยเพราะคิดว่าเป็นไอซ์

นอกจากนี้ น.ส.รักชนก ยังได้ตอบกลับโพสต์ของ อาร์ต ตะวัน โฟโต้ ซึ่งเป็นโหวตเตอร์พรรคเพื่อไทย ว่า “ดูเหมือนเจ้าของโพสต์เอง ก็ไม่รู้ว่าคนในคลิปเป็นใคร แต่พยายามจะชี้นำว่าเป็น ส.ส. แล้วให้คนคิดไปเองว่าเป็นไอซ์ โดยการให้เพื่อนๆ ของคุณช่วยกันทวิตช่วยกันนำไปในทางนั้น ขอถามเลยละกันว่า คลิปก็ไม่ได้ถ่ายเองด้วยซ้ำ แล้วมั่นใจได้ไงว่าคนในคลิปเป็น ส.ส.? แล้ว ส.ส.คนดีหมายถึงใคร พูดให้ชัดเลยก็ดีค่ะ

 

 

 

 

ขอยืนยันนะคะว่า ในคลิปไม่ใช่ไอซ์ ไม่เคยดูดพอตหรือบุหรี่ และเข้าสภาก็ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ค่ะ ถ้าใครเห็นคลิป หรือมีการเมนชั่นว่าเป็นไอซ์อีก ฝากแก้ไขข้อมูลด้วยนะคะ

แล้วกล้าทำกล้ารับหน่อยค่ะ พยายามจะทำให้คนคิดว่าเป็นไอซ์ให้ได้ แต่พอไอซ์ออกมาชี้แจงก็หาว่าร้อนตัว ขลาดแท้ ถ้าจะโจมตีกันเอางานการมาโจมตีกันดีกว่า สาดเฟคนิวส์ใส่กันแบบนี้พรรคเพื่อไทยเองก็เคยเจ็บปวดมาก่อนอย่าใช้วิธีนี้เลยค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น