อิสราเอลสังหารนักรบปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ 4 ราย

เอเอฟพีเผยภาพทหารอิสราเอลเตะร่างชาวปาเลสไตน์ลงมาจากตึกในเขตกาบาติยะห์ ในเวสต์แบงก์ ขณะอิสราเอลรายงานการโจมตีทางอากาศในเขตดังกล่าว ปลิดชีพนักรบปาเลสไตน์ 4 ราย

เมื่อวันพฤหัสบดี สำนักข่าวเอเอฟพีได้เผยคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นทหารอิสราเอลโยนร่างชาวปาเลสไตน์ ลงมาจากหลังคาอาคารในเขตกาบาติยะห์ ทางใต้ของเมืองเจนิน ในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง และอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่บรรดานักข่าวหลบอยู่ที่ดาดฟ้าของอาคารอีกหลังหนึ่ง หลังจากถูกทหารอิสราเอลใช้ปืนเล็งมาที่นักข่าว ระหว่างที่กองทัพอิสราเอล โจมตีเขตดังกล่าว

กองทัพอิสราเอลระบุในแถลงการณ์ถึงเอเอฟพีว่า เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา กองกำลังป้องกันอิสราเอลได้โจมตีผู้ก่อการร้ายติดอาวุธที่ปฏิบัติการอยู่ในยานพาหนะ ในพื้นที่กาบาติยะห์ ในเจนิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย และอีกแถลงการณ์ที่แยกต่างหากบนเว็บไซต์กองทัพอิสราเอลระบุว่า ได้ใช้เครื่องบินลำหนึ่งสังหารผู้ก่อการร้าย 4 รายในเจนิน

ช่างภาพเอเอฟพีสามารถบันทึกภาพชาย 2 ศพบนดาดฟ้าอาคารในกาบาติยะห์ และศพที่สามนอนอยู่บนแผ่นสังกะสี ที่ชั้นล่างลงมา

เมืองเจนินเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มนักรบชาวปาเลสไตน์ที่ต่อสู้กับอิสราเอล และเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางทหารครั้งใหญ่ของอิสราเอลที่เริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งตั้งแต่อิสราเอลเริ่มการโจมตี ฮามาสและกลุ่มอิสลาม จิฮัด กล่าวว่า สมาชิกของกลุ่มเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 14 ราย กองกำลังอิสราเอลได้จับกุมชาวปาเลสไตน์หลายสิบคนและทิ้งร่องรอยการทำลายล้างไว้มากมาย ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โจเซป บอร์เรลล์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรปได้กล่าวว่า อิสราเอลกำลังเปลี่ยนเวสต์แบงก์ ให้กลายเป็นกาซาแห่งใหม่

โวลเกอร์ เติร์ก หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ กล่าวเมื่อวันที่ 9 กันยายนว่า ปฏิบัติครั้งใหญ่ของอิสราเอลในเวสต์แบงก์ เกิดขึ้นในระดับที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

ความรุนแรงในเวสต์แบงก์เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับสงครามในฉนวนกาซาซึ่งเริ่มขึ้นหลังจากฮามาสโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม อิสราเอลได้สังหารชาวปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ อย่างน้อย 682 คน  ขณะที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลกล่าวว่า ชาวอิสราเอลอย่างน้อย 24 คน รวมถึงทหาร เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายปาเลสไตน์ในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ อิสราเอลยึดครองเวสต์แบงก์มาตั้งแต่ปี 2510 และกองกำลังของอิสราเอลมักบุกโจมตีชุมชนชาวปาเลสไตน์อยู่เสมอ แต่การบุกโจมตีในระยะนี้ได้ถูกยกระดับความรุนแรงขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ หลอกเป็น ตร.สภ.ดอนตาล ขู่ให้โอนเงินไปตรวจสอบ สูญเงินกว่าเเสนบาท
พ่อ แม่ ใจมาร ทิ้งทารกหญิงแรกเกิดในห้องน้ำวัด น่าเวทนา ชาวบ้านประนามบาปหนา ทิ้งเหมือน หมู หมา
"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น