“ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” โต้ “ต่างชาติ” กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง “น้องหมูเด้ง”

"ผอ.สวนสัตว์ฯ" โต้ "ติ๊กตอกเกอร์ต่างชาติ" ปมกล่าวหากักขัง "น้องหมูเด้ง" ยืนยันทำตามมาตราฐานสากล

“ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” โต้ “ต่างชาติ” กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง “น้องหมูเด้ง” – Top News รายงาน

จากกรณีมี “ติ๊กตอกเกอร์ชาวต่างชาติ” โพสต์คลิปรณรงค์ห้ามแชร์คลิป “น้องหมูเด้ง” พร้อมแฉด้านมืดโดยระบุว่า ที่สวนสัตว์ทำกับ “น้องหมูเด้ง” ซึ่งเป็นตัวตึงของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นั้น เป็นการกักขังสัตว์ป่า จนสัตว์นั้นลืมสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าไปแล้ว ทั้งการว่ายน้ำ หรือการหาอาหาร และที่สวนสัตว์ทำเช่นนี้ถือเป็นการหากินกับสัตว์ ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. (20 ก.ย.67) นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้แถลงชี้แจงหลังถูกกล่าวหา ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายณรงวิทย์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชี้แจงว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีภารกิจหลัก 4 ด้าน คือ การอนุรักษ์, การวิจัยสัตว์, ให้การศึกษา และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยการอนุรักษ์นั้น ทางสวนสัตว์มีภารกิจเพาะพันธุ์สัตว์ป่าทั้งในเขตและนอกเขตอาศัยก่อนนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยเคยปล่อยนกกระเรียน และวัวแดง กลับคืนสู่ธรรมชาติมาแล้ว อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยนกกระสาคอขาว คืนสู่ธรรมชาติที่ จ.บุรีรัมย์ โดยนกกระสาคอยาว ที่ปล่อยไปออกลูกตามธรรมชาติได้แล้ว ส่วนกรณีที่ติ๊กตอกเกอร์ต่างชาติ กล่าวหาว่ากักขัง “น้องหมูเด้ง” นั้น ขอยืนยันว่าทางสวนสัตว์ไม่ได้กักขัง น้องหมูเด้ง และยังดูแลตามหลักมาตรฐานสากลด้วย

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

“มาตรการในการดูแล น้องหมูเด้ง อย่างวันนี้เราก็มีทีมสัตวแพทย์เข้ามาดูแลทุกวัน โดยให้พี่เลี้ยงสังเกตพฤติกรรมทั้งในเรื่องของความเครียด ทั้งในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมาน้องก็ไม่ได้มีความเครียดอะไร น้องก็กินนมแม่ดี ติดว่า 2 เดือนเศษๆ แล้วเนี่ยะ คงจะเริ่มกินอาหารแข็งๆ บ้าง เป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ใช้ชีวิตอยู่กับแม่เค้า ถือว่าเราวางมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุม และดูแลเป็นอย่างดีครับ”

หมูเด้ง

นายณรงวิทย์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้น้องหมูเด้ง กลายเป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมาก สังเกตได้จากเพจเฟซบุ๊ก “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตามกว่า 7 แสนคนแล้ว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างที่มาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต่างเรียกร้องให้ทางสวนสัตว์เปิดจำหน่ายเสื้อและกางเกงหมูเด้ง

ตอนนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อยู่ในขั้นตอนการจดเครื่องหมายการค้า และจดลิขสิทธิ์ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ส่วนการปล่อยผลิตภัณฑ์ของหมูเด้ง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อฮาวาย หรือกางเกง คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเปิดจำหน่ายและเปิดให้ผู้สนใจได้จับจอง ส่วนเสื้อยืดจะเปิดจำหน่ายภายในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ อยู่ในขั้นตอนการสรรหาผู้สนใจที่จะเข้ามาร่วมดำเนินการ ทั้งสติกเกอร์ไลน์ แสตมป์ และน้ำดื่มที่มีภาพน้องหมูเด้ง

    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ขุนพล "พท." รุมเจาะยาง "ลุงป้อม" หมายให้ล้มทั้งยืน
"สาว" อัดคลิป สั่งสอนพรรคส้ม ชี้แค่เสี้ยววินาทีคนพิษณุโลกตัดสินใจได้ ว่าไม่เลือก จนต้องพ่ายแพ้
รัฐบาล "อุ๊งอิ๊ง" เหยียบมิดไมล์ ลุยไฟทำเรื่องร้อน ไม่สนแรงเสียดทาน
"เลขาปปง." เผย "บิ๊กโจ๊ก" ยื่นเพิกถอนคำสั่งยึดทรัพย์ "คดีเว็บพนัน" ยันไม่ได้ทำงานช้า ยึดเงิน 4.8 แสนบาท
เวียดนามส่งออก ‘ทุเรียนแช่แข็ง’ ไปจีน 300 ล้านดอลล์ปีนี้
เปิด 2 มุมมอง ผู้เชี่ยวชาญการเมือง เคลียร์ชัด แก้รธน.ปมจริยธรรม ใครได้ ใครเสีย
คนจีนที่เซี่ยงไฮ้เจอไต้ฝุ่นลูกที่สอง
"วันนอร์" เผยแบ่งงาน รองประธานสภาฯทั้ง 2 แล้ว
CEO กุลพรภัสร์ คว้ารางวัล สุดยอดผู้บริหารองค์กรแห่งปี 2024
สะเทือนขวัญ ตร.ตามรวบ "แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม พบประวัติสุดฉาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น