พ่อ แม่ ใจมาร ทิ้งทารกหญิงแรกเกิดในห้องน้ำวัด น่าเวทนา ชาวบ้านประนามบาปหนา ทิ้งเหมือน หมู หมา

เมื่อเวลา 10.16 น.วันที่ 20 กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพระภิกษุสงฆ์ว่า พบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ ที่วัดเขาโป่งสะเก็ตพุฒาจารย์ ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ค่อนข้างเงียบสงบ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ มีชาวบ้านและพระภิกษุสงฆ์ ยืนสังเกตการณ์ หลังพบทารกแรกเกิดเพศหญิง ผิวพรรณขาว ถูกพ่อแม่ใจบาป นำมาทิ้งไว้ โดยใช้ผ้าขนหนูห่อตัว คลุมทับด้วยผ้าแพรสีชมพู มีมดแดงเกาะตามผ้าจำนวนไม่น้อย วางทิ้งไว้อยู่ในห้องน้ำ ห้องริมของทางวัด แล้วปิดประตูจากด้านนอก โชคดีทารกน้อยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลยางละมุง เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพร่างกายและอยู่ในการดูแลของแพทย์ก่อน

สอบถามพระมีคำ นิภพโย อายุ 48 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ต ทราบว่า ช่วงเช้าขณะที่กำลังฉันกาแฟ ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องพยายามเดินตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้องขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความสังหรณ์ใจจึงออกเดินตามเสียงไปอีกครั้ง จนไปสุดเสียงที่บริเวณห้องน้ำ แต่สังเกตเห็นประตูห้องน้ำที่ปิดสนิทอยู่ คิดว่าคงมีคนเข้า ทันใดนั้นทารกน้อยก็ส่งเสียงร้อง ราวกับเรียกให้ช่วยชีวิต จึงผลักประตูเข้าไป พบว่ามีคนนำทารกห่อผ้ามาทิ้งไว้จริงๆ จึงตามชาวบ้านมาช่วยพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่มีนางสมพร มีอาลัย อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่มาทำบุญ มีความประสงค์อยากรับเด็กทารกไปเลี้ยง เพราะตนเองไม่มีลูกมีหลาน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงทารกน้อยแรกเกิดเพศหญิงที่พบ น่าเวทนา โชคดีที่ตัวเงิน ตัวทอง ไม่มาเจอแล้วคาบไป จนเกิดอันตราย เนื่องจากในวัดมีป่าล้อมรอบ จึงมีสัตว์พวกนี้เยอะ พร้อมกับประนามการกระทำของพ่อแม่รายนี้ว่าไม่เกรงกลัวค่อบาป เอามาทิ้งในวัดราวหมู หมา
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้นำกำลังมาตรวจสอบ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุงให้ทราบ เพื่อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของพ่อแม่ใจร้าย รายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการททงกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาปปง." เผย "บิ๊กโจ๊ก" ยื่นเพิกถอนคำสั่งยึดทรัพย์ "คดีเว็บพนัน" ยันไม่ได้ทำงานช้า ยึดเงิน 4.8 แสนบาท
เวียดนามส่งออก ‘ทุเรียนแช่แข็ง’ ไปจีน 300 ล้านดอลล์ปีนี้
เปิด 2 มุมมอง ผู้เชี่ยวชาญการเมือง เคลียร์ชัด แก้รธน.ปมจริยธรรม ใครได้ ใครเสีย
คนจีนที่เซี่ยงไฮ้เจอไต้ฝุ่นลูกที่สอง
"วันนอร์" เผยแบ่งงาน รองประธานสภาฯทั้ง 2 แล้ว
CEO กุลพรภัสร์ คว้ารางวัล สุดยอดผู้บริหารองค์กรแห่งปี 2024
สะเทือนขวัญ ตร.ตามรวบ "แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม พบประวัติสุดฉาว
"จนท.อุทยานแห่งชาติ" ระดมกำลัง เข้าช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม "แม่อาย"
ดร.คงกระพัน ซีอีโอ ปตท. คว้ารางวัลสุดยอดผู้บริหารองค์กรแห่งปี 2024
แม่ค้าไทยโวย “สส.ไอซ์” ทำเดือดร้อน ปมปล่อยข่าวตลาดพม่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น