“วันนอร์” เผยแบ่งงาน รองประธานสภาฯทั้ง 2 แล้ว

"วันนอร์" เผยแบ่งงาน รองประธานสภาฯทั้ง 2 แล้ว

Top news รายงาน วันที่ 20 ก.ย. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายงานให้รองประธานสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 คนเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มทำงานแล้ว และอาจจะมีการพบปะคุยกันอีกครั้ง ร่วมกับฝ่ายบริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำสั่งที่ประธานสภาฯ มอบหมายหน้าที่และอำนาจให้รองประธานสภาผู้แทนราษฎรปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 16 ก.ย. โดยมอบหมายนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง มีหน้าที่และอำนาจในงานที่เกี่ยวกับ, การพิจารณากลั่นกรองกระทู้ถามและญัตติ ,การจัดระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวกับกระทู้ถามและญัตติ ,เรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม รับรองรายงานการประชุม และเรื่องอื่น ๆ ที่มิใช่เรื่องที่เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)หรือพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) ,การเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร และการประชุมเพื่อปรึกษาหารือเรื่องในวงงานของสภาฯ คณะกรรมาธิการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการพิจารณาส่งข้อปรึกษาหารือของสมาชิกฯ ไปยังนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง การพิจารณาอนุญาตให้ สส.นำเอกสาร ข้อมูล โสตทัศนวัสดุและสิ่งใดๆ เสนอต่อที่ประชุมสภาฯเพื่อประกอบการอภิปราย รวมทั้ง รับผิดชอบ เรื่องการลงชื่อ และการลาประชุมของสส.

 

 

นอกจากนั้นยังมอบอำนาจให้สั่งและปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับการบริหารราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้งานด้านกิจการงบประมาณ, งานด้านรักษาความปลอดภัย,งานด้านอาคารสถานที่ ,งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ,งานด้านคณะกรรมาธิการ , งานด้านกิจการสโมสรรัฐสภา ,งานอื่นใดที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะมอบหมาย ยกเว้นงานด้านพิธีการและงานที่กฎหมายกำหนดให้เป็นหน้าที่และอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง มีหน้าที่และอำนาจปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการพิจารณากลั่นกรองร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.), การจัดระเบียบวาระการประชุมสภาฯ ที่เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติ พระราชกำหนดเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติหรือพระราชบัญญัติหรือพระราชกำหนด ,การเป็นประธานในการประชุมร่วมกันของประธานประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานคณะกรรมาธิการสามัญทุกคณะเพื่อพิจารณาวินิจฉัยกรณีสงสัยว่าร่างพระราชบัญญัติใดเป็นร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวด้วยการเงิน ,การพิจารณาการกระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดที่มีความเกี่ยวข้องกันของคณะกรรมาธิการหลายคณะ และเป็นประธานในการประชุมร่วมกับประธานคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องทุกคณะ, การวินิจฉัยคำร้อง คำชี้แจง และการโฆษณาคำชี้แจง กรณีมีบุคคลที่อาจได้รับความเสียหายจากการกล่าวถ้อยคำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีการถ่ายทอดทางวิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์ หรือทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศประเภทอื่น

นอกจากนั้นมอบหมายและมอบอำนาจให้สั่งและปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับการบริหารราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้งานด้านประชาสัมพันธ์ ,งานด้านสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ,งานด้านบริการทางการแพทย์, งานด้านวิชาการ ,งานด้านกฎหมาย ,งานด้านห้องสมุด พิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ ,งานอื่นใดที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะมอบหมาย ยกเว้นงานด้านพิธีการและงานที่กฎหมายกำหนดให้เป็นหน้าที่และอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มนัส โกศล" เครือข่ายแรงงานผนึก "สสส." ชง "บอร์ดประกันสังคม" ยกเครื่องสิทธิประโยชน์ดูแลผู้ประกันตนมาตรา 40
กพฐ.เปิดผลสอบ "ครูเบญ" ไม่ผ่านเกณฑ์บรรจุครู
เช็กด่วน วิธี "ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน" ทุกธนาคาร รับ เงิน 10,000
ซึ้งน้ำใจ "ทีมช่างอาสา" มหาสารคราม เปิดจุดรับซ่อม "รถจักรยานยนต์" น้ำท่วมแม่สายฟรี
สหรัฐวิตกอิสราเอลอาจส่งกองทัพเข้าเลบานอนเร็วๆนี้
“สมศักดิ์” พร้อมคุยรพ.ขาดทุน ขอเพิ่มงบบัตรทอง เตรียมประชุมด่วน บอร์ดสปสช.
นครนายก ! เพจเรื่องจริงนครนายกและจิตอาสาร่วมใจนำของไปบรรเทาทุกข์ พี่น้องปชช. จ.เชียงราย
ขุนศึกฝั่งธนฯ เปิดศึกฟ้องปิดปาก บิ๊กสื่อ หยุดตั้งตนเป็นศูนย์กลางจักรวาล
"ปศุสัตว์หนองคาย" วอนผู้ใจบุญ ช่วยบริจาค "อาหารสัตว์" ขาดแคลนหนัก หลังสถานการณ์น้ำท่วม
อุตุฯเตือนฉบับ 13 'พายุซูลิก' เข้าไทย 48 จว.เสี่ยง เจอฝนถล่ม ระวังน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ถึง 23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น