ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น

จ.ตราด/นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ทางจังหวัดตราดได้ออกหนังสือและออกสื่อของราชการเพื่อแจ้งเตือนประชาชนชาวตราดว่า ในระหว่างวันที่ 20 – 23 กันยายน 2567 ให่เฝ้าระวังสถานการณ์นำท่วมฉับพลัน นำป้าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และคลื่นลมแรง เนื่องจากมีอิทธิพลของพายุใต้ฝุ่นซูริค ให้ติดตามสภาพอากาศและสถานการณน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่ที่มีฝนตกสะสมจำนวนมาก และพื้นที่จดเสี่ยงที่เคยน้ำท่วนชังอยู่เป็นประจำ หรือพื้นที่ชุมชนเมืองที่เคยเกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน หลีกเลี่ยงการอยู่ที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งถือสร้าง ป้ายโขษณาไม่แข็งแรง พร้อมหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ระวังพืชผลทางการเกษตรเสียหาย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

 

 

ขณะนายพรพรหม อุ่นแท่น นายช่างชลประทานอาวุโส ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด เปิดเผยว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่20 ก.ย. 2567 พายุโซนร้อน “ซูลิก” บริเวณประเทศลาวได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดย มีศูนย์กลางบริเวณแขวงคำม่วน ประเทศลาว ห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดนครพนม ประมาณ 100 กิโลเมตร หรืออยู่ที่ ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลัง เคลื่อนตัวไปทางทิศเหนืออย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง ในช่วงวันที่ 20 -23 กันยายน 2567 ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพรพรหม กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เฝ้าระวัง ต้อ
ระวังเนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันและระดับน้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบริเวณ แม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาของแม่น้ำตราด อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ ทั้งนี้โครงการชลประทาน ตราด จะพิจารณาพร่องน้ำให้สอดคล้องกับการขึ้น-ลง ของน้ำทะเล เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายน้ำ หากพื้นที่ด้านท้ายน้ำได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ สามารถแจ้งโครงการชลประทานตราด ได้ดังนี้ เขตอำเภอเมือง อำเภอแหลมงอบ อำเภอคลองใหญ่ อำเภอเกาะช้าง อำเภอเกาะกูด สามารถ แจ้งประสานงานได้ที่ นายสมเจตน์ เข็มวงศ์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โทร. 08 – 9884 – 8120 และเขต อำเภอเขาสมิง อำเภอบ่อไร่ สามารถแจ้งประสานงานได้ที่ นายอธิภัทร ลาภอุดม หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 โทร. 08 – 0919 – 9555

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว
สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า
ย้อนแย้งขั้นสุด ขุดคลิป “ช่อ” บอกเอาขยะไปทิ้งค่ายทหารเป็นเฟกนิวส์ สวนทาง “เชตวัน” ออกมาขอโทษ รีบขอโอกาสปรับปรุงตัว
“พล.ท.นันทเดช” จี้รัฐบาลทำคดี “ทหารกับคนเสื้อแดง” ให้จบ อย่าปล่อยทิ้งค้างคา จนเกิดการบิดเบือนทางประวัติศาสตร์
"ผู้ว่าฯ มุกดาหาร" สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำ รับ"พายุซูลิก" ป้องกันน้ำท่วมสนามกีฬากลาง
ประชุม “บอร์ดไตรภาคี” เคาะค่าจ้าง 400 บาท รอบ 2 ล่ม อีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น