“สมศักดิ์” เผย “สุโขทัย” เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่

“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่

Top news รายงาน วันที่ 21 กันยายน 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบแนวทางการแก้ไขความเสียหายจากเหตุอุทกภัย ในจังหวัดสุโขทัย ทั้งการทำทุ่งรับน้ำ และการซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายแล้ว

โดยขณะนี้ มีการซ่อมแซมถนนที่ขาด ที่ตำบลวังใหญ่ หลังจากที่ใช้สะพานชั่วคราว แต่เนื่องจาก มีรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่สะพานชั่วคราว จะสามารถรับน้ำหนักได้ จึงทำให้สะพานชั่วคราวพัง ซึ่งแขวงทางหลวงสุโขทัย จึงทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยใช้วิธีการวางท่อเมตรจำนวน 4 ช่อง และถมดินเป็นถนนชั่วคราวให้วิ่งผ่านไปได้ก่อน ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว และจะเร่งให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมยังได้รับทราบแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย โดยกรมชลประทาน ได้เริ่มสำรวจทุ่งรับน้ำ คือ โครงการ SK6 ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำหน่วงน้ำในฤดูฝน โดยพื้นที่โครงการ 73,000 ไร่ มีพื้นที่ควบคุมน้ำ 21,000 ไร่ มีความจุ 96 ล้าน ลบ.ม. อยู่ในพื้นที่ตำบลยางซ้าย ตำบลปากพระ อำเภอเมืองสุโขทัย และ ตำบลบ้านป้อม ตำบลทุ่งหลวง อำเภอคีรีมาศ ซึ่งจะสามารถหน่วงน้ำช่วงฤดูฝนได้ประมาณ 3-4 เดือน เพื่อช่วยบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร ได้บางส่วน แต่จะไม่เก็บน้ำไว้เหมือนทะเลหลวง” รมว.สาธารณสุข กล่าว

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่า จังหวัดสุโขทัย พยายามทำทุกอย่าง เพื่อช่วยลดผลกระทบปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย เพราะตนทราบดีว่า เวลาพี่น้องประชาชนประสบภัย จะได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเสียหายขนาดไหน ตนจึงเร่งแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำในจังหวัดสุโขทัยทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่ว่าที่ผ่านมา จังหวัดสุโขทัย ไม่ได้มีการแก้ปัญหาน้ำท่วมเลย แต่ตนขอยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาให้อย่างเต็มที่ โดยไม่ได้รอการก่อสร้างเขื่อนขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ได้มีการแก้ปัญหาการระบายน้ำไปแล้วหลายโครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น