“ครูเบญ” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย

"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย

Top news รายงาน กรณี น.ส.เบญ โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม เรื่องราวการสอบครู หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ผ่านไป 3 วัน ปรากฏว่าชื่อของเธอหายไป เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานจัดสอบคือ สพม.สระแก้ว กลับได้รับแค่คำขอโทษ โดยไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ สพม.สระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาแก้ปัญหานี้โดยด่วน ขณะที่ สพฐ.ออกคำสั่งให้ นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว มาปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และได้มีการนัดแถลงข้อสรุปผลการสอบสวนวันที่ 20 กันยายน เวลา 10.00 น.นั้น

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทาง สพฐ. ประกาศเลื่อนแถลงข่าว จากนั้นไม่นาน สพฐ.ได้เปิดเผยผลสอบ พบว่า ครูเบญคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ ทั้งภาค ก. และภาค ข.จริง และไม่ติด 1 ใน 10 ส่วนคนที่ได้ที่ 1 พบว่าคะแนนสูงสุดจริง ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีผลการเรียนที่ได้เกียรตินิยมและสภาพแวดล้อมหลายอย่าง ยืนยันน่าจะสอบได้จริง

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 21.16 น. เมื่อวาน (20 ก.ย.) ที่เฟซบุ๊กของครูเบญ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพครอบครัว หลังจบงานรับปริญญา ระบุว่า

20.09.67 ขอบคุณครอบครัวที่คอยซัพพอร์ตตลอด ขอบคุณน้าเหมียว น้าตุ๊ที่คอยช่วยเหลือตลอดไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร และยังคอยส่งเรียนจนจบ#หลังจากนี้ไปก็ให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามา หลังจากโพสต์ไปไม่นาน มีคนเข้ามาให้กำลังใจครูเบญเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ขณะที่นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานกรรมการมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์ข้อความผ่านเพจ “รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน” ระบุว่า ผมถามน้าครูเบญเรื่องผลซึ่งตัวครูและน้าทราบแล้วเพราะเมื่อวานเจ้าหน้าที่มาพาครูเบญไปตรวจตอน6โมงเย็นโดยตั้งกล้องบันทึกภาพและไม่ให้ใช้มือถือราว 1 ชม. น้าบอกว่าตอนนี้คงไม่ให้ครูเบญพูดหรือเดินเรื่องอะไรแล้ว เพราะน้องบอบช้ำกับการสอบและผลของของการสอบระบบนี้มากพอแล้ว น้าตัดพ้อทำนองตรวจสอบไปก็ทำอะไรไม่ได้เพราะก็รู้ๆกัน.. ตอนนี้ทราบว่าที่ทำงานเก่าครูยังไม่อนุมัติใบลาออก เท่ากับครูเบญก็จะเดินหน้ากลับไปสอน เป็นคุณครูอัตราจ้างสอนเด็ก ป.1 เหมือนเดิม “ต้องเดินหน้าต่อ เพราะเด็กๆป.1 รอคุณครูเบญ กลับไปสอนพวกเขาอยู่…” น้าครูเบญบอก พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่ทำให้คนในสังคมได้รับรู้กับเรื่องราวนี้ ให้สังคมผู้ใหญ่ได้ตื่นรู้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และเรื่องนี้เชื่อว่าคนในสังคมทุกคนจะตัดสินได้ น้ากล่าวทิ้งท้ายไว้แบบนี้…

 

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ข้อความ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1
"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย
เริ่มแล้วงาน "ไทยฟุ้ง ปรุงไทย" วธ.เปิดโลกมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งปี ชวนชิมรสชาติเมนูอาหารถิ่นทั่วไทยฟรี
กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง
ญาติเศร้า เข้ารับร่าง "อดีตนักฟุตบอล-ภรรยา" ตั้งบำเพ็ญกุศล วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี
โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้โรคพิษสุนัขบ้า
“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น