เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ “มูลนิธิยังมีเรา” เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต

"มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวตำบลโพนพิสัย ขอบน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต

Top news “เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้” ทีมมูลนิธิยังมีเราเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวตำบลโพนพิสัยขอบน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิตอย่างถ้วนหน้าจากมูลนิธิยังมีเรา มูลนิธิยังมีเรา และเทศบาลตำบลโพนพิสัย นำทีม นรข.หนองคาย ลงพื้นที่สำรวจบ้านผู้ประสบภ้ยที่อาจตกสำรวจ เพื่อวางแผนการช่วยเหลือผู้ที่เดือดรีอนและที่ยังไม่มีการช่วยเหลือจากหน่วยงานอย่างเพียงพอ ซึ่งถึงแม้ตามภาพข่าวที่เห็นบนโลกโซเชียลจะมีหลายองค์กร หลายมูลนิธิเข้าไปมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค แต่ยังมีบางแหล่งอาจจะเกิดการกระจุกกองของบริจาคอยู่เยอะมากกว่าการกระจายให้ทั่วถึงแก่ผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ เนื่องด้วยไม่มีพาหหนะหรือคนในการช่วยลำเลียง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อได้รับข้อมูลจากพื้นที่ ทางมูลนิธิยังมีเรา จึงมีการประสานงานไปยังกองทัพเรือและหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องทันที จนในที่สุดก็ได้เข้าไปช่วยเหลือที่เทศบาลตำบลโพนพิสัย เพราะทางนายกเทศบาลตำบลโพนพิสัย ที่บริหารเรื่องอุทกภัยโดย นพ.สรร สุนทรธนากุล ได้เปิดศูนย์อำนวยการ ณ บขส.โพนพิสัย เพื่อตั้งเป็นจุดที่กระจายการช่วยเหลือไปยังพื้นที่อื่นที่แม้จะไม่ได้อยู่ในการดูแล แต่เทศบาลตำบลโพนพิสัยก็เปิดกว้างให้คนที่เดือดร้อนต่างถิ่น มีโอกาสมารับของยังชีพได้ เทศบาลตำบลโพนพิสัยจึงเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่า น้ำใจคนไทยยิ่งให้ยิ่งได้ ซึ่งมูลนิธิยังมีเราได้ร่วมทำงานกับเทศบาลในการคัดสรรพื้นที่ตกสำรวจที่อยู่ในระดับความเดือดร้อนมากที่สุดก่อนลงพื้นที่จริง
ซึ่งอุปสรรคไม่ใช่พายุฝน แต่คือเรือลำใหญ่ในการเข้าถึงและบรรทุกถุงยังชีพ เพราะบ้านที่น้ำท่วม ผู้อยู่อาศัยเดิมทีไม่ได้มีเรือไว้ใช้ทุกหลังอีกทั้งเทศบาลและหน่วยงานใกล้เคียงก็มีเรือไม่เพียงพอ เพราะพอระดับน้ำลด กู้ภัยมีความจำเป็นต้องย้ายไปพื้นที่อื่นแทน

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งพื้นที่ในเทศบาลตำบลโพนพิสัยน้ำลดแต่ไม่ทั้งหมด ยังมีพื้นที่ท่วมขังกว่า 2-3 เมตร อีกทั้งยังมีปริมาณน้ำฝนเข้ามาเติมจนยากต่อการระบายให้เร็ว

มูลนิธิยังมีเรา นำทีมข่าวท็อปนิวส์และผู้ประกาศออกเดินทางพร้อมด้วยสิ่งของบริจาค ระยะทางกว่า 700 กิโล มุ่งหน้าสู่ศูนย์ปฏิบัติการ ซึ่งครั้งนี้ทีมงานได้รับทีมความร่วมมือที่ดีจากพันธมิตรเครือข่าย “นรข.หนองคาย” นำรถ เรือ และระดมกำลังพลทหารมาร่วมช่วยกันลำเลียงถุงยังชีพเพื่อเข้าไปช่วยผู้ประสบ 4 หมู่บ้าน เริ่มตั้งแต่ ดอนโพธิ์ จอมนาง โนนแหล่งควาย หนองปลาไหล

ด้านผู้ใหญ่บ้านดอนโพธิ์ หมู่ที่ 14 นายจรูญ นามเกียรติ เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณแฟนข่าวท็อปนิวส์ และมูลนิธิยังมีเรา “ผมขอเป็นตัวแทนของคนดอนโพธิ์ และชาวโพนพิสัยทั้งหมด ขอขอบคุณทางท็อปนิวส์ และมูลนิธิยังมีเรา ที่เข้ามาช่วยเหลือพวกเรา นำถุงยังชีพมาให้เยอะมาก ของอุปโภค บริโภคจัดเต็มใช้ยังชีพได้ประโยชน์จริงๆ แม้วันนี้เราจะเจอเรื่องหนัก แต่ในสถานการณ์แบบนี้ผมเห็นได้ว่า คนไทยไม่เคยทิ้งกัน น้ำใจยิ่งให้ยิ่งได้ อย่างวันนี้เองมูลนิธิยังมีเรา มองเห็นเราและเข้ามา พวกเราซึ้งใจมากครับ ทางผมเองก็ตั้งเป็นหน่วยศูนย์รับความช่วยเหลือเช่นกัน ในทุกๆวันเราจะเข้าไปในทุกๆบ้านที่ออกมาไม่ได้ และคอยช่วยเหลือกันอย่างเสมอ ทีมชาวบ้านอาสาเราแข็งแรงมากครับ สุดท้ายนี้ฝากส่งกำลังใจไปยังพื้นที่อื่นด้วยครับ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้านผู้ประกาศข่าว เธค-ศิรวิฑย์ ชัยเกษม ที่เดินทางมาด้วยได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า “เราใช้เวลาลงพื้นที่ท่ามกลางพายุฝนกว่า 8 ชั่วโมง ลงน้ำขึ้นบก อยู่ตลอดเวลาไม่ได้พักเลย เชื่อไหมครับว่าผมลืมความเหนื่อยไปเลยเมื่อได้เห็นคุณตาคุณยายที่กำลังรอเรือเราเทียบเข้าฝั่ง เขารอถุงยังชีพจากเรา เราโชคดีมากที่ได้เรือ กับผู้ชำนาญการในการลงพื้นที่ทางน้ำจาก นรข.หนองคาย ถ้าไม่มีเรือ เราก็ไม่รู้จะนำถุงยังชีพที่มีความหนักราว 15 กิโลกรัมต่อถุงไปส่งถึงมือผู้ประสบภัยอย่างไร มีแต่คนแก่ทั้งนั้น เรือ นรข.หนองคายได้ช่วยย่นระยะทางในการลำเลียงไปเยอะเลยครับ วันนี้เราใช้เวลาในบ้านแต่ละหลังในการตรวจอาการเบื้องต้น เพราะมีทีมคุณหมออาสา เขาเดินทาางมาจากขอนแก่นมาร่วมขบวนด้วย มาช่วยดูอาการคนที่ป่วย หรือโดนสัตว์มีพิษกัด นอกจากผมไปในที่ที่พระสงฆ์ติดอยู่ ออกบิณฑบาตรไม่ได้ อยู่ตรงโซนบ้านโนนแหล่งควาย ทีมงานเราเข้าหลังวัดเลยครับ เดินขึ้นเนินโคลนเข้าไป เพราะพระท่านอาพาธอยู่แบกไม่ไหว ผมดีใจมากที่ได้มาช่วยมูลนิธิในครั้งนึ้ ทุกบาททุกสตางค์และของบริจาคของท่านผู้ชมมีความหมาย เรานำไปช่วยทุกหย่อมย่านอย่างทั่วถึงแน่นอนครับ ขอบคุณแฟนข่าวมากๆครับ”

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ และพื้นที่ภาคอื่นที่ประสบภัย
โดยมีแผนจะขยายความช่ววยเหลือเข้าไปฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ทุกท่านสามารถร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิยังมีเรา ธ.ศรีอยุธยา เลขบัญชี 479-1-22722-0

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1
"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย
เริ่มแล้วงาน "ไทยฟุ้ง ปรุงไทย" วธ.เปิดโลกมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งปี ชวนชิมรสชาติเมนูอาหารถิ่นทั่วไทยฟรี
กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น