ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กันยายน 2567  นายเชน หีบสระน้อย ประธานชมรมสถานบันเทิงจังหวัดนครราชสีมา และเป็นผู้บริหาร บริษัท ทานตะวันกรุ๊ป จำกัด (โรงเหล้ามิตรภาพโคราช) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร และพนักงาน ได้ร่วมกันระดมสิ่งของยังชีพ อาทิ ข้าวสารจำนวน 500 กิโลกรัม น้ำดื่ม 600 เเพ็ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 300 แพ็ค ส่งมอบให้กับมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31) เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ทางภาคเหนือ และภาคอีสาน พร้อมทั้งมอบเงินสด จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) ไว้ให้ทางมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมานำไปบริหารจัดการเป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าอาหารของเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมี นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล รองประธานมูลนิธิฯ และผู้อำนวยการศูนย์กู้ภัยมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเชน หีบสระน้อย ประธานชมรมสถานบันเทิงจังหวัดนครราชสีมา และเป็นผู้บริหาร บริษัท ทานตะวันกรุ๊ป จำกัด (โรงเหล้ามิตรภาพโคราช) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ประกอบการร้านค้า และสถานบันเทิงในจังหวัดนครราชสีมา พวกเรามีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมทั้งทางภาคเหนือ และภาคอีสาน พวกเราจึงอยากมีส่วนร่วมส่งธารน้ำใจเป็นน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของอุปโภคบริโภค ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาหลายแห่งร่วมกันส่งธารน้ำใจไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง และตนเห็นว่าทางฮุก 31 จะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคเหนืออีกรอบ จึงได้ระดมจัดหาสิ่งของเครื่องยังชีพฝากให้ทางฮุก 31 ส่งไปช่วยผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล รองประธานมูลนิธิฯ และผู้อำนวยการศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้ส่งทีมเดินทางไปยังภาคเหนือ เพื่อช่วยเหลืออพยพเคลื่อนย้ายผู้ประสบอุทกภัยที่ติดค้างอยู่ในบ้านพัก  ไม่สามารถออกมาจากบ้านได้ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง และมวลน้ำป่าที่ไหลหลากมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก ทำให้ชาวบ้านอพยพหนีกันไม่ทัน ทีมกู้ภัยจึงเข้าไปช่วยเหลืออพยพออกมายังที่ปลอดภัยได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งหลังจากน้ำลดลงแล้ว สิ่งที่เหลือทิ้งเอาไว้คือดินโคลนจำนวนมากอัดแน่นเป็นชั้นๆ อยู่ในบ้านเรือน สร้างความลำบากให้อย่างมาก เพราะไม่สามารถจะชะล้างเอาออกมาได้โดยง่าย ถือว่าหนักที่สุดเท่าที่ทีมกู้ภัยเคยเจอมา อีกทั้งในเรื่องของอาหารก็หากินกันลำบาก ยิ่งในช่วง 15-30 วันหลังจากนี้จะยิ่งลำบากเพิ่มมากขึ้น เพราะร้านค้าร้านอาหารก็ประสบภัยด้วยเช่นกัน  ซึ่งทีมกู้ภัยฮุก 31 ได้เดินทางไปที่เชียงรายอีกครั้งเพื่อไปฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน
โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น