“สอบสวนกลาง” บุกจับ 7 หมอเถื่อน รับฉีดเสริมความงาม อ้างตัวเป็นแพทย์รักษาประชาชน

ตำรวจสอบสวนกลาง ปราบ 7 หมอเถื่อน เปิดคลินิกเสริมความงาม และคลินิกเวชกรรม อ้างตัวเป็นแพทย์รักษาประชาชน

“สอบสวนกลาง” บุกจับ 7 หมอเถื่อน รับฉีดเสริมความงาม อ้างตัวเป็นแพทย์รักษาประชาชน – Top News รายงาน

สอบสวนกลาง

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ร่วมปฏิบัติการระดมตรวจค้นสถานพยาบาล และบ้านพักที่ดัดแปลงเป็นสถานพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ , ชลบุรี  และ จังหวัดสมุทรสาคร รวม 8 จุด จับกุมผู้ต้องหา 8 ราย เป็นหมอเถื่อน 7 ราย และเจ้าของสถานพยาบาลอีก 1 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคลที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำการรักษาโรค และฉีดเสริมความงามให้ประชาชนทั่วไป เมื่อตำรวจลงพื้นที่สืบสวนพบว่า มีบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์หลายรายในพื้นที่หลายจังหวัดลักลอบใช้สถานที่ต่างๆ เปิดรับการรักษาให้แก่ประชาชนโดยทั่วไปจริง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้บริการ บางรายเจ็บป่วยคาดหวังการตรวจรักษาให้หาย

แต่กลับไม่ได้รับการรักษาโดยแพทย์ที่แท้จริง ในการณีผู้ที่เสริมความงาม อาจเกิดอันตรายต่อร่างกายรูปแบบอื่นๆ เช่น ใบหน้าผิดรูป , บิดเบี้ยว , หรือเกิดการอักเสบติดเชื้อจนเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงนำมาสู่การระดมกวาดล้างหมอเถื่อน และสถานพยาบาลเถื่อนดังกล่าว

เบื้องต้น การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ฐาน “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 ฐาน “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท  “ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 5 พันบาท

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชน พบสถานพยาบาล หรือแพทย์ที่ต้องสงสัยว่าอาจอยู่ลักษณะหมอเถื่อน หรือคลินิกเถื่อน สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สายด่วน บก.ปคบ.1135 หรือเพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สรรเพชญ" จวกรัฐบาล ฝ่ายค้าน เดินหน้าแก้รธน. ตัดทิ้งซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์
อึ้ง พม่าคลอดลูกเป็นโขยง “เต้” ดึงสติคนไทย อัดยับ UN ไล่ไปโลกสวยไกล ๆ
เอาไม่อยู่แล้ว! ฝูงบินรบยิวดำทะมึนบุกเลบานอน มะกันสั่งพลเมืองเผ่นด่วนที่สุด
"พิชัย" หนุนร้าน Thai SELECT บุกห้างใหญ่ "กรุงลอนดอน" ฝรั่งเศส หวังปูทางเพิ่มส่งออกสินค้าไทย
ระทึก ! เพลิงไหม้ แพล้นผลิต VMC ควันไฟพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่แจ้งอพยพ ปชช. รัศมีทิศทางควันไฟ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
โผล่อีก หนุ่มร้องสอบติดผู้คุมเรือนจำ กลับถูก "กรมราชทัณฑ์" อ้างวุฒิการศึกษาไม่ผ่านเกณฑ์
พิสูจน์ Genetic 'ปลาหมอคางดำ' ต้นทางมาจากกานา-โกตดิวัวร์ อย่าด่วนฟันธง ปลามาจากที่เดียว
"ปิยบุตร" ชี้ "พรรคประชาชน" ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ เดือดอย่าพูดเกินจริง ย้ำไปได้ไกลแค่ปฏิรูป
"สอบสวนกลาง" บุกจับ 7 หมอเถื่อน รับฉีดเสริมความงาม อ้างตัวเป็นแพทย์รักษาประชาชน
จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่งานบุญกระธูป 67 หนึ่งเดียวในโลก ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2567 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น