“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน

“วิสุทธิ์” เผยคุยพรรคร่วม ปมแก้รัฐธรรมนูญในที่ประชุมวิปรัฐบาล 23 กันยายนนี้ ชี้ต้องตัดสินใจร่วมกัน ย้ำเรื่องจริยธรรมยังให้มีอยู่แต่ต้องดูขอบเขต

“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน – Top News รายงาน

วิสุทธิ์

 

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมรายมาตราในสัปดาห์นี้ว่า เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีการยื่นตัวร่างไปแล้ว ก็จะมีการพูดคุยกันในการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) วันที่ 23 กันยายน เพื่อแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆ ทราบด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นเริ่มไม่เห็นด้วยเรื่องแก้ไขมาตรฐานจริยธรรม เพราะเกรงว่าจะเอื้อประโยชน์ให้นักการเมือง และอาจถูกร้องตีความ ในส่วนนี้จะพูดคุยกันอย่างไรเพื่อให้ได้ข้อสรุป นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า จริยธรรมไม่ใช่ว่าเราจะให้ไม่มี เรายังจะให้มีอยู่ แต่ต้องมีขอบเขตว่าประมาณไหน คนจะได้ระมัดระวังไม่ทำต่อ ยกตัวอย่างเช่น กรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสียงข้างมากเกินมาเพียงแค่หนึ่งเสียงก็พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว เราจึงเห็นว่าควรจับเพิ่มในเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่านี้ได้หรือไม่

 

“ขอย้ำว่าเรื่องจริยธรรมยังต้องมีอยู่ นอกจากนี้ยังต้องมาดูในส่วนของเรื่องลหุโทษว่าจะต้องเป็นอย่างไร เช่น หากไปขับรถชนคนตายมา ก็ต้องมาดูว่าขาดจริยธรรมหรือไม่ ทั้งนี้หากได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

เมื่อถามว่าหากมีการพูดคุยในวิปรัฐบาลแล้วมั่นใจหรือไม่ว่าจะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมสภา นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เราต้องคุยกันก่อน เพราะเราเป็นรัฐบาลพรรคร่วม ฉะนั้นต้องตัดสินใจร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี
เปิดคลิป “นายกฯ” เล่าให้ลูกฟัง แม่ไปทำอะไรมาบ้าง พร้อมเลือกชุด มอบชาวบ้านน้ำท่วม
“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน
“สุริยะใส” เตือนแก้รธน.ประเด็นจริยธรรม ระวังหักกระแสสังคม ล่อแหลมเสี่ยงเกิดความขัดแย้ง
สะพานเชื่อมห้างสรรพสินค้าจีนพังถล่ม
โผล่อีก! 2 พม่าตบตาจนท.เพิ่มชื่อในทะเบียนราษฎร์ นอภ.อุ้มผางสอบด่วน
หนุ่มน้อย อายุ 12 ชวนกันมา ตกปลา เล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำ เสียชีวิต 1 ราย
จังหวัดชลบุรี ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานบุญธรรมเนียมสารทเดือนสิบประจำปี 2567 โดยไฮไลท์ของงานชิงเปรตพร้อมชิมอาหารรสชาติปักษ์ใต้
"สรรเพชญ" จวกรัฐบาล ฝ่ายค้าน เดินหน้าแก้รธน. ตัดทิ้งซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น