ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร “นายกโต้ง” ลงคนเดียว ได้ 1.5 แสนเสียง รักษาเก้าอี้สำเร็จ

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร นพพร อุสิทธิ์ หรือนายกโต้งลงคนเดียว ได้ 156,806 คะแนน รักษาเก้าอี้ไว้ได้สำเร็จ

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร “นายกโต้ง” ลงคนเดียว ได้ 1.5 แสนเสียง รักษาเก้าอี้สำเร็จ – Top News รายงาน

นายก อบจ.ชุมพร

วันที่ 22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปิดหีบการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ได้เริ่มตรวจนับและขานคะแนน ก่อนที่จะนำไปรวมที่ศูนย์ซึ่งอยู่ ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยในค่ำคืนนี้จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร พบว่ามีเพียงคนเดียว คือ นายนพพร อุสิทธิ์ หรือ นายกโต้ง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ซึ่งลาออกจากตำแหน่งไป โดยกลับมาลงสมัครใหม่อีกสมัย และยังเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวแบบไร้คู่แข่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงบ่าย เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากมีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเพียงคนเดียวไม่มีคู่แข่ง ทำให้สีสันการการแข่งขั้นชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ชุมพร ไม่คึกคักมาตั้งแต่วันรับสมัคร ตลอดจนการหาเสียงของผู้สมัคร ก่อนการเลือกตั้งและโค้งสุดท้ายก่อนการลงคะแนนเสียงเงียบมาก ทำให้ชาวบ้านหลายคนลืม และไม่รู้ด้วยว่ามีการเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร ในวันนี้

 

ทั้่งนี้กรณีมีผู้สมัครเพียง 1 ราย ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2562 มาตรา 111 กำหนดไว้ว่า กรณีที่มีผู้สมัครเท่าจำนวนที่จะพึงมี ซึ่งมีผู้สมัครลงเลือกตั้งเพียง 1 คน กับตำแหน่งที่ลงสมัครมีจำนวนเท่ากัน กรณีที่จะได้รับเลือกตั้งตามกฎหมายจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข 2 เงื่อนไข คือ ได้รับคะแนนมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และต้องมีคะแนนที่มากกว่าคะแนนที่ไม่เลือกผู้สมัครใด จึงจะได้รับการเลือกตั้ง และได้รับการประกาศให้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด แต่หากไม่สามารถทำได้ 2 เงื่อนไขดังกล่าว ก็จะประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ รับสมัครผู้ลงเลือกตั้งใหม่ โดยผู้สมัครรายเดิมไม่สามารถลงสมัครได้อีก

โดยล่าสุดเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ หลังนับคะแนนไปแล้ว 99% พบว่า มีคนมาลงคะแนนให้ นายนพพร 156,806 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 39.20 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด เบื้องต้นถือว่าผ่านเกณฑ์การเลือกตั้งกรณีที่มีผู้สมัครเพียง 1 ราย อย่างไรก็ตาม ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก กกต. อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม้เรียวในมือสั่น “เด็กพิเรนทร์”ป่วน วางหินบนรางรถไฟ โซเชียลด่ายันบุพการี
สาวโพสต์ ชวนชม “ไม้ป่า” บานสะพรั่ง ทั่วอุทยานฯไทย
พิษน้ำป่า หน้าผา "น้ำตกทีลอซู" ถล่ม จนท.สั่งปิดให้บริการชั่วคราว หลังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก
"ชาญ" ยอมรับความพ่ายแพ้ เลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ขอบคุณทุกคะแนนเสียง
ระทึก เปิดนาที "รถพ่วง 22 ล้อ" เบรกแตกชนวินาศ 16 คัน บนทางด่วน เจ็บระนาว 17 ราย
ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร "นายกโต้ง" ลงคนเดียว ได้ 1.5 แสนเสียง รักษาเก้าอี้สำเร็จ
กรมอุตุฯ เตือน 58 จว. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 5 คลื่นลมแรง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
กาญจนบุรี จัดงานสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา สร้างปรากฏการณ์ ผ่านสายน้ำแห่งความทรงจำ
สพฐ. หนุนเยาวชนแกนนำ OBEC Youth Camp สร้างต้นกล้าความดี เป็นคนคุณภาพสู่สังคม
"เสมา 1" ให้กำลังใจเยาวชนคนรุ่นใหม่ สพฐ. สร้างแกนนำคุณภาพ สู่"Happy Learning"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น