พิษน้ำป่า หน้าผา “น้ำตกทีลอซู” ถล่ม จนท.สั่งปิดให้บริการชั่วคราว หลังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

น้ำตกทีลอซูปิดให้บริการชั่วคราว จากภาวะฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก

พิษน้ำป่า หน้าผา “น้ำตกทีลอซู” ถล่ม จนท.สั่งปิดให้บริการชั่วคราว หลังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก – Top News รายงาน

วานนี้ (22 ก.ย.) จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้บริเวณน้ำตกทีลอซูได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง โดยชั้นของน้ำตกบริเวณกลางได้พังถล่มลงมา ทำให้ลานชมวิวที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด จนไม่สามารถเปิดให้บริการได้

 

 

น้ำตกทีลอซู

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางจึงได้ทำการประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยเส้นทางจากจุดจำหน่ายบัตรถึงลานกางเต็นท์น้ำตกทีลอซู ระยะทาง 25 กิโลเมตร ขณะนี้มีน้ำป่าไหลหลากผ่านเส้นทาง ทำให้มีร่องน้ำดินโคลนแอ่งน้ำกิ่งไม้ และต้นไม้หักพาดเส้นทางอยู่เป็นระยะ ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ได้

นายอำนาจ ฟองชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ในวันที่ 20 กันยายน ส่งผลให้น้ำปริมาณมากไหลหลากและกัดเซาะชั้นดินจนเกิดการพังทลาย

โดยจุดที่พังทลายลงมานั้นเป็นบริเวณเดียวกับที่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เมื่อปี 2539 นอกจากนี้ เส้นทางจากจุดจำหน่ายบัตรไปยังลานกางเต็นท์น้ำตกทีลอซู ระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าเช่นกัน พบร่องรอยน้ำป่า ดินโคลน แอ่งน้ำ และต้นไม้หักพาดขวางเส้นทางเป็นจำนวนมาก ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบากและอาจเกิดอันตรายต่อผู้ที่สัญจรผ่านได้

ทั้งนี้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางได้เตรียมการ กำลังพล และยานพาหนะของอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่า และสถานีควบคุมไฟป่าในสังกัด เพื่อรองรับสถานการณ์เร่งด่วนในพื้นที่อย่างทันท่วงที

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวากลางดึก พระเดินถือดาบกลางถนน ระหว่าง จนท.ควบคุมตัว จู่ๆชักดาบออกจากฝัก วงเกือบแตก
อ่วม "พะเยา" ฝนตกทั้งวันทั้งคืน "น้ำป่าดอยหลวง" ไหลทะลักท่วม น้ำกว๊านเพิ่มขึ้น เร่งระบายออก
อ่วม "น้ำโขง" ล้นตลิ่ง ล้อมหมู่บ้านผาชัน จนกลายเป็นเกาะ ด้าน "ผู้ว่าฯ - นายอำเภอ" อุบลราชธานี รุดช่วยเหลือ พร้อมนำเรือไปช่วยชาวบ้าน
"ดร.เสรี" เตือนสภาพอากาศแปรปรวน เหนือ-อีสานตอนบน มีลมหนาวปกคลุม หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังฝนหนัก
“สส.ส้ม” ยันลงพื้นที่น้ำท่วมจริง อึ้ง หิ้วข้าวกล่องของคนอื่นไปแจกชาวบ้าน
สุดรันทด อดีตช่างตัดผมเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่ภรรยาป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ส่วนลูกบุญธรรมสติไม่ดี ต้องเก็บของเก่าขายจุนเจือครอบครัว สุดอนาถ หลายคราอดอยากต้องขอข้าววัดกินเพื่อประทังความหิว
เหตุสลดใจ น้ำป่าทะลักท่วม "บ้านริมห้วยแม่ตาน" ลำปาง เสียชีวิต 1 สูญหาย 1 เจ็บ 3 ราย
ด่วน "โหลด app รัฐจ่าย" เช็กสิทธิรัฐจ่าย เงิน 10,000 บาท 24 ก.ย. 2567 คลิกที่นี่
ฝนตกหนัก ดินสไลด์ ปิด "อุโมงค์รถไฟขุนตาน" รถไฟสายเหนือหยุดเดินทุกขบวน
ชาวบ้านหนองบัวลำภูร้อง อุโมงค์ต้นไม้ปกคลุมพื้นผิวถนนจากบ้านเสาเล้า ไปบ้านโคกกุง ทั้ง 2 ฝั่งสัญจร อีกทั้งบางช่วงก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ไปมาสุดลำบาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น