สุดรันทด อดีตช่างตัดผมเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่ภรรยาป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ส่วนลูกบุญธรรมสติไม่ดี ต้องเก็บของเก่าขายจุนเจือครอบครัว สุดอนาถ หลายคราอดอยากต้องขอข้าววัดกินเพื่อประทังความหิว

ศรีสะเกษ สุดรันทด เฒ่าชรา อดีตช่างตัดผม เคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่ภรรยาป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ส่วนลูกบุญธรรม สติไม่ดี ต้องเก็บของเก่าขายจุนเจือครอบครัว สุดอนาถ หลายคราอดอยากต้องขอข้าววัดกินเพื่อประทังความหิว

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 บ้านสวนฝ้าย ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ หลวงปู่โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม พร้อมด้วย นายสมชาย ทองภาพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านสวนฝ้าย ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สิ่งของจำเป็น ร่วมถึงเงินสดจำนวนหนึ่ง มอบให้ ลุงบัง กิ่งวงษา อายุ 84 ปี ผู้ป่วยอัมพาตนอนติดเตียง มานานกว่า 10 ปี ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และมีฐานะยากจน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมชาย ทองภาพ กล่าวว่า บ้านของลุงบัง อาศัยอยู่ด้วยกัน ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย ลุงบัง ยายเถาวัลย์ ผู้เป็นภรรยา ลูกสาว และลูกบุญธรรม ซึ่งเป็น LGBTQ แต่เดิมที ลุงบัง ประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม ซึ่งเป็นรายได้หลักในการดูแลครอบครัว ก่อนที่จะเคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ทำให้เจ้าตัวต้องเป็นอัมพาต ครอบครัวลุงบัง พยายามพาลุงบังไปรักษาตัวอยู่หลายปี เสียเงินจากการรักษาเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถรักษาลุงบังให้หายได้ สุดท้าย ลุงบัง ซึ่งในอดีตผู้เป็นเสาหลักของบ้าน ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนยายเถาวัลย์ ภรรยาของลุงบัง ด้วยความที่เป็นวัยชรา มีอายุถึง 97 ปี ทำให้มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง มิหนำซ้ำยังป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย ขณะที่ลูกบุตรธรรม ที่ลุงบัง และ ยายเถาวัลย์ นำมาเลี้ยงดูนั้น ก็มีสติไม่ค่อยสมประกอบ

 

 

 

 

 

นายสมชาย ทองภาพ กล่าวต่อไปว่า ในปัจจุบัน ครอบครัวของลุงบัง ใช้ชีวิตด้วยความอัตคัด โดยรายได้หลักของบ้าน มาจากลูกสาว ผู้เป็นเสาหลักในการดูแลบ้าน ซึ่งลูกสาวของลุงบัง ก็มีรายได้จากการทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนลูกบุญธรรม ผู้มีสติไม่ค่อยสมประกอบ ก็หารายได้จากการ เก็บของเก่า และขวดพลาสติก นำไปขาย ซึ่งเป็นรายได้อันน้อยนิด มาจุนเจือทางบ้าน ซึ่งทั้งคู่ ต้องกลายมาเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัว ชีวิตของลุงบังค่อนข้างลำบาก บางครั้งต้องอดมื้อกิน หรือแม้กระทั่งอดอยากถึงขนาด ต้องขอข้าวจากวัดในหมู่บ้านมารับประทานเพื่อประทังความหิว ถึงแม้ที่ผ่านมา จะมีหน่วยงานราชการต่างๆ เข้ามาให้การช่วยเหลือบ้างแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทั้งนี้ สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือครอบครัวของลุงบัง สามารถติดต่อผ่านตนเองได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 093-3387685.

 

 

 

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ.ขอนแก่น วันแรกคึกคัก “เสี่ยต้อม วัฒนา” จับได้หมายเลข 1 “เฮียกวง พงษ์ศักดิ์” ได้หมายเลข 2
กทม.ยินดี ประชาชนมั่นใจมาตรการป้องกันน้ำท่วม ย้ำไม่ทอดทิ้ง พร้อมดูแลใกล้ชิดตลอดฤดูฝนปี 67
"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องสอบ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ปล่อยข้อมูลให้แก๊งคอลฯ
จังหวัดเลยฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านกว่า 50 หลัง ถนนลาดยางทรุดยาวกว่า 20 เมตร
"ชัยภูมิ" อ่วมกลางดึก น้ำป่าหลากท่วมบ้านปชช. พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 300 ไร่
"ประธานชุมชน" ใกล้โรงงานไฟไหม้ จี้ "ผู้บริหาร" พาชาวบ้านไปตรวจเลือด หาสารเคมีตกค้าง หวั่นเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต
3 แม่ค้า พยานฝั่ง "ครูปรีชา" ไหว้ขอโทษ "ลุงจรูญ" หลังเบิกความเท็จคดีหวย 30 ล้าน
“ศรีสุวรรณ” ไม่พลาด ยื่นป.ป.ช.สอบ "สส.และพรรคการเมือง" แก้ รธน. ชี้ขัดกันแห่งประโยชน์
อึ้ง พรรคส้มตั้ง “โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ คุมกทม. แม้ขาแหย่คุกคดี 112 ต.ค.นี้
"ประเสริฐ" เผยผลกวาดล้าง "บัญชีม้า" ไปแล้วกว่า 1 ล้านบัญชี เร่งขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน "รัฐบาลแพทองธาร"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น