อึ้ง พรรคส้มตั้ง “โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ คุมกทม. แม้ขาแหย่คุกคดี 112 ต.ค.นี้

“โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ คดี 112 ยาวเป็นหางว่าว จ่อขึ้นศาล ต.ค.นี้ หลังลูกน้องติดคุกเป็นพรวน ล่าสุด พรรคส้มไม่แคร์สื่อ ตั้งเป็นแกนนำผงาดคุมกทม.-ปริมณฑล

อึ้ง! พรรคส้มตั้ง “โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ คุมกทม. แม้ขาแหย่คุกคดี 112 ต.ค.นี้ – Top News รายงาน

พรรคส้ม

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เพจวันนี้พรรคส้มโกหกอะไร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทุกคนคะ ผบ.โตโต้ อดีตหัวหน้าการ์ดวีโว่ ที่ทีมงานก่อม็อบป่วนเมือง บุกชิงตัวประกัน เผาทรัพย์สินราชการ จุดพลุรบกวนชาวบ้าน ได้รับความไว้วางใจจากพรรคส้ม ผงาดคุม กรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา พรรคประชาชนจัดงานสัมมนาภายในระหว่างแกนนำพรรค สส. พนักงานพรรค และฝ่ายเครือข่าย เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการทำงานที่ผ่านมา ถอดบทเรียนจากเสียงสะท้อนของผู้สนับสนุนพรรค วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองปัจจุบัน และร่วมกันกำหนดทิศทางการเดินหน้าทำงานต่อไปของพรรค

ในช่วงหนึ่งของการสัมมนา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือหัวหน้าเท้ง ได้บอกกับ สส. ว่า พรรคประชาชนเริ่มก่อร่างสร้างพรรคมาได้เดือนกว่าแล้ว ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนพรรค ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้ ที่ผ่านมาเราอาจจะพบกับอุปสรรคหลายเรื่อง เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และความคาดหวังของประชาชน พวกเรารับทราบถึงความคาดหวังดังกล่าว และไม่ได้นิ่งเฉย โดยการสัมมนาครั้งนี้ ถือเป็นการจัดทัพหลังการเปลี่ยนผ่าน ยืนยันว่าพวกเราพรรคประชาชน น้อมรับทุกความคาดหวัง และพร้อมปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายใหญ่ร่วมกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนี้ทุกองคาพยพของพรรคประชาชน พร้อมทำงานตอบสนองความคาดหวังของประชาชน ดังนั้น ขอให้ทุกคนเดินหน้าทำงานต่อไป เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ร่วมกันคือการเลือกตั้งปี 70 ที่อำนาจสูงสุดจะเป็นของประชาชน

ทั้งนี้ พรรคประชาชนยังได้มีการปรับทัพแกนนำบริหารพรรคชุดใหม่ จัดเต็มรองหัวหน้าพรรค 7 คน ซึ่งก็มีดาวเด่นตามที่คาดกันไว้ ทั้ง “ศิริกัญญา-โรม-วิโรจน์-ปกรณ์วุฒิ-วาโย” นั่งรองหัวหน้าพรรค ขณะที่รองเลขาธิการพรรค มีการตั้ง “โตโต้ ปิยรัฐ” คุมงานใน กทม.และปริมณฑล

หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น
-คนคุม กทม.และปริมลฑลมาแล้ว ตั้งมาคุม จะก่อการทำม๊อบอีกหรือเปล่าเนี่ย
-เขาอยากทำอะไร ก็ให้แสดงให้เต็มที่เลย..รอชม
-โตโต้ หัวหน้าการ์ดแต่งชุดขาว กูขำ อีกไม่นานก็ติดคุก ปล่อยเท่ห์ไปก่อน
-คุณภาพ สส = คุณภาพคนเลือก
-เหมาะจะไปคุมย่างกุ้งมากกว่า หน้ามันให้ใจมันรัก
-เห็นว่าเดือนตุลา ขึ้นศาลคดี112 สส คนดีของคนเขตนี้

 

โดยเดือนตุลาคมนี้ต้องมีหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้างแล้ว เพราะวันที่ 25-27 กันยายนนี้ศาลอาญา นัดสืบพยานคดี นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ สส.กทม.พรรคประชาชน ในฐานะอดีตแกนนำการ์ดวีโว่ กระทำความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานโพสต์ข้อความวิจารณ์ตำรวจ กรณีเข้าสลายกิจกรรมขายกุ้งที่สนามหลวง เมื่อ 31 ธันวาคม ปี 63 พาดพิงการใช้ภาษีของสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ 3 ที่นายโตโต้ ถูกดำเนินคดี ม.112 ส่วนอีก 2 คดีที่เหลือ ได้แก่ 1.คดีทำป้ายไวนิลวิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล แล้วใส่ข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท ในหลวงรัชกาลที่ 10 และโพสต์เผยแพร่ภาพป้ายดังกล่าวที่ติดตั้งอยู่ข้างทาง ในอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งศาลชั้นต้นนัดอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ 2.คดีปราศรัยหมิ่นสถาบันฯ ในการชุมนุมเด็กพูดผู้ใหญ่ฟัง ที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ปี 63 คดีนี้ยังอยู่ในชั้นสืบพยานของศาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภชัย" นำทีม "ซีพีอาสา" ลุยช่วยชาวเชียงราย เร่งบรรเทาทุกข์ ส่งรถแม็คโครขนทิ้งดินโคลน
เฒ่าต่างชาติ ฉกยาวิตามินซี หวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ ดันถูกจับได้คาหนังคาเขา
ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค
รุมต้านรัฐบาล "พท." แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย ระวังล้มซ้ำรอยอดีต
ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."  "เลขาฯสมช." วัดใจ "บิ๊กอ้วน"  จิ้มเลือกใคร
เปิดรับสมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ.ขอนแก่น วันแรกคึกคัก “เสี่ยต้อม วัฒนา” จับได้หมายเลข 1 “เฮียกวง พงษ์ศักดิ์” ได้หมายเลข 2
กทม.ยินดี ประชาชนมั่นใจมาตรการป้องกันน้ำท่วม ย้ำไม่ทอดทิ้ง พร้อมดูแลใกล้ชิดตลอดฤดูฝนปี 67
"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องสอบ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ปล่อยข้อมูลให้แก๊งคอลฯ
จังหวัดเลยฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านกว่า 50 หลัง ถนนลาดยางทรุดยาวกว่า 20 เมตร
"ชัยภูมิ" อ่วมกลางดึก น้ำป่าหลากท่วมบ้านปชช. พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 300 ไร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น