ศึกนี้ “พท.” ถอยกรูด ทิ้ง “ลุงชาญ” ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย “บิ๊กแจ๊ส” ชนะน็อค

ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค

TOP News ศึกเลือกตั้งซ่อมชิงเก้าอี้นายกอบจ.จังหวัดปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แชมป์เก่าอดีตนายกอบจ.จังหวัดปทุมธานี อดีตน้องรักหักเหลี่ยมโหด “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย (พท.) ลอยลำเข้าวินเป็นพ่อเมืองปทุมธานีสมใจ  ชนะด้วยคะแนนถล่มทลายทิ้งห่างคู่ปรับเก่าไปหลายหมื่นคะแนน  แม้ว่า “ชาญ พวงเพ็ชร” ผู้ชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแต่ฝันสลายไม่ได้เป็น “พ่อเมืองปทุมฯ”  เพราะโดนใบเหลือง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จึงสั่งให้เลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว “ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนะ “บิ๊กแจ๊ส” มาได้ด้วยคะแนนเฉียดฉิว แต่มาคราวนี้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” แพ้ “บิ๊กแจ๊ส” ราบคาบ 2 เหตุผลสำคัญ คือ 1.”ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนักปักหลังเพียบ และ 2.”พรรคเพื่อไทย” ที่มี “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ให้การสนับสนุน ปล่อยให้เป็นศึกล้างตาชำระแค้นส่วนตัวกันเองระหว่าง “บิ๊กแจ๊ส” กับ “ชาญ พวงเพ็ชร์” โดยพรรคเพื่อไทยไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ต้องเลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่ เพราะอดีตนักชกค่ายเสื้อแดงแห่งพรรคเพื่อไทย “ชาญ พวงเพ็ขร” โดนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แจก “ใบเหลือง”  เพราะทีมงาน “ชาญ พวงเพ็ชร” เล่นตุกติกดันไปอัญเชิญ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทยมาเป็นประธานงานบวช “กฤษฎา หลีนวรัตน์” นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี  พร้อมกับจัดงานฉลองอุปสมบทให้กับลูกชายตัวเองอย่างยิ่งใหญ่อลังการ์  เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งคาบเกี่ยวกับช่วงเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดปทุมธานี  จึงเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้ง คือ จัดงานเลี้ยงแฝงหาเสียง แถม “นายใหญ่เพื่อไทย” จ้อประเด็นการเมืองกลางงานเลี้ยงอย่าเอิกเกริก แฟนคลับคนเสื้อแดงชาวปทุมธานีแห่กันไปให้กำลังใจกันล้นหลาม ทุกคนล้วนมีสิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้งได้ไปกินดื่มฟรีตลอดงาน ถือเป็นการซื้อเสียงทางอ้อมหรือไม่?

ทั้งนี้ “ชาญ พวงเพ็ชร” และ “กฤษฎา หลีนวรัตน์” โดน 2 ข้อหาหนัก คือ ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 65 และมาตรา 66 ประกอบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น  ทั้ง 2 ข้อดังกล่าวจะมีโทษหนัก ถึงขั้นติดคุก 10 ปี และ เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

 

ยิ่งล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 1 สระบุรี นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง “ชาญ พวงเพ็ชร์” เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี กับพวกรวม 7 คน ในข้อหาความผิด  กรณีถูกกล่าวหาว่า ทุจริตในการจัดซื้อถุงยังชีพในโครงการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุทกภัยใน จังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 ครั้ง เมื่อปี 2554 มูลค่าหลายล้านบาท

ดังนั้น “ชาญ พวงเพ็ชร์” มีชนักปักหลังถึง 2 คดี คือ คดีเก่าเรื่องทุจริตจัดซื้อจัดจ้างชะตากรรมร่อแร่ รอดหรือร่วง?  และคดีใหม่สดๆร้อนๆ โดน “กกต.”ฟันซ้ำ เพราะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  จึงไม่แปลกเหตุใดการเลือกตั้งครั้งนี้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย  และแม้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนะกลับมาชนะเลือกตั้ง ก็ต้องลุ้นระทึกว่าจะรอดหรือร่วงในคดีทุจริต จึงกลายเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนปทุมธานีเทคะแนนให้ “บิ๊กแจ๊ส” ดีกว่า

ยิ่งได้ยินคำประกาศชัยชนะ “บิ๊กแจ๊ส” พูดเต็มปากเต็มคำว่า การแข่งขันครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลเพื่อไทย เป็นการห้ำหั่นกันตัวต่อตัวกับ “ชาญ พวงเพ็ชร์” พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยว  เพราะแม้แต่ “ชาญ พวงเพ็ชร์” พูดเองว่า ไม่มีพรรคเพื่อไทยหรือแกนนำมาช่วยหาเสียงแม้แต่คนเดียว เพราะใบเหลืองที่ตนเองได้  จึงไม่อยากดึงให้พรรคเพื่อไทยมาเกี่ยวข้องให้บอบช้ำ  ทำให้คนปทุมธานีเบื่อพรรคเพื่อไทย  รวมถึง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ที่ถูกนำมาพาดพิงในจังหวัดปทุมธานี ว่ามีสส.พรรคเพื่อไทยแค่คนเดียว

ช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้งซ่อม “บิ๊กแจ๊ส” ชูสโลแกน “เลือกผมพร้อมทำงานทันที” เพราะทราบดีว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา “ชาญ พวงเพ็ชร์” ชนะเลือกตั้งมาได้ แต่ถูกร้องเรียนทำผิดกฎหมายเลือกตั้งและมีชนักปักหลังคดีทุจริต จึงทำให้การบริหารจังหวัดปทุมธานี เป็นสุญญากาศถึง 60 วัน จนกระทั่ง “กกต.” แจกใบเหลือง “ชาญ พวงเพ็ชร์” สั่งเลือกตั้งซ่อม ย่อมทำให้คนปทุมธานีเบื่อการเมืองเทคะแนนให้ “บิ๊กแจ๊ส” ดีกว่า เพราะประวัติขาวสะอาดไม่มีชนักปักหลังและทำงานได้ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"
ดราม่าร้อน โซเชียลวิจารณ์ยับ "ลีน่าจัง" แซงคิวดู "หมูเด้ง" แถมตะโกนเสียงดัง จนจนท.ต้องเข้ามาห้าม
"นายกฯ" ขอบคุณขรก. ลูกจ้างพนง. ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อประชาชน จนเกษียณ
"ศุภชัย" นำทีม "ซีพีอาสา" ลุยช่วยชาวเชียงราย เร่งบรรเทาทุกข์ ส่งรถแม็คโครขนทิ้งดินโคลน
เฒ่าต่างชาติ ฉกยาวิตามินซี หวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ ดันถูกจับได้คาหนังคาเขา
ศึกนี้ "พท." ถอยกรูด ทิ้ง "ลุงชาญ" ชนักปักหลังเพียบ ปล่อย "บิ๊กแจ๊ส" ชนะน็อค
รุมต้านรัฐบาล "พท." แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย ระวังล้มซ้ำรอยอดีต
ชิงเก้าอี้ "ผบ.ตร."  "เลขาฯสมช." วัดใจ "บิ๊กอ้วน"  จิ้มเลือกใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น