อึ้ง “ครูต่างชาติ” สอนภาษาให้ “สามเณร” แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่

วิจารณ์ยับ "ชาวต่างชาติ" บุกวัดแอบสอนศาสนาให้ "สามเณร" ด้าน "รองเจ้าอาวาส" ยังสั่งยุติการเรียนการสอนแล้ว

อึ้ง “ครูต่างชาติ” สอนภาษาให้ “สามเณร” แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่  – Top News รายงาน

 

 

จากกรณีเพจบิ๊กเกรียน โพสต์ภาพชาวต่างชาติขณะกำลังสอนภาษา พร้อมระบุข้อความว่า “วิจารณ์และถามหาเหมาะเหมาะสมหรือไม่ เฮ้ย… เอาวิทยากรชาวต่างชาติมาสอนภาษา แต่แฝงแอบสอนสามเณร นักเรียน ใครอนุญาต #สำนักพุทธ #กระทรวงศึกษา #สตม. #สมช. ว่าอย่างไร โดยในคลิปปรากฏเป็นภาพชาวต่างชาติกำลังสอนภาษาให้กับสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาวัดแห่งหนึ่งใน อ.โพธิ์ทอง แต่กลับแฝงการสอนศาสนาไปด้วยโดยให้สามเณรสรรเสริญพระเจ้า

 

ครูต่างชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (23 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดท่าโขลงกิตติยาราม ตั้งอยู่ใน ต.บ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิด โดยวันนี้ไม่พบว่ามีการเรียนการสอน จึงสอบถาม พระปลัดศราวุธ ฐานวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าโขลงกิตติยาราม ซึ่งให้ข้อมูลว่า ทางวัดได้รับการติดต่อจากชาวต่างชาติว่าจะมาขอเข้ามาสอนภาษาให้กับจากสามเณร และเด็กนักเรียน ซึ่งทางวัดเห็นดีด้วยที่สามเณรและเด็กนักเรียนได้รับการสอนภาษาจากเจ้าของภาษา แต่ไม่คิดว่าชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าวจะแอบแฝงมาสอนศาสนาโดยให้กับสามเณรโดยไม่แจ้งอาตมา

พระปลัดศราวุธ กล่าวว่า อาตมาตอนแรกก็ไม่ได้อนุญาตเท่าไหร่ คือหลัวว่าจะไปรบกวนเวลาของเณร แล้วทีนี้เขาก็ตื๊อโดยบอกว่าจะลดเวลาเรียนให้ แล้วก็แจ้งจุดประสงค์ว่าเขาจะทำกิจกรรมนิดเดียว ไม่นาน ไม่ได้พูดถึงเรื่องของการเผยแพร่ศาสนา เราก็เลยอนุญาต เพาะเห็นประโยชน์กับสามเณรที่จะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ ณ ตอนนั้น พออาตมาได้รู้เรื่องว่าเขามาสอนศาสนา อาตมาก็เลยห้าม แล้วก็ให้เขากลับ ก่อนที่จะไปบอกกับสามเณรว่าเขาท่เผยแผ่ศาสนา เราก็เลยบอกให้สามาเณรรับรู้รับทราบไว้เฉยๆ แต่ไม่ให้ยึดถือปฏิบัติ  หลังเกิดเรื่องมีพระผู้ใหญ่ตักเตือนมาหรือไม่  ท่านก็แจ้งมา ท่านบอกว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร อาตมาก็ทำเรื่องชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง

พระปลัดศราวุธ บอกอีกว่า สาเหตุที่สามเณรปฏิบัติตามชาวต่างชาติตามที่ปรากฏอยู่ในโลกโซเชียล เพราะสามเณรฟังภาษาต่างชาติไม่ออกจึงยอมทำตาม พร้อมยืนยันว่าหากมีการมาสอนภาษาครั้งหน้า ทางวัดจะต้องพิจารณาสอบถามให้ละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ด้าน สามเณรกาย หนึ่งในสามเณรที่ได้รับการสอนจากชาวต่างชาติ เล่าให้ฟังว่า กลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาสอนภาษาในชั้นเรียน โดยชาวต่างเรียกสามเณรไปสอบถามก่อนให้สวดสรรเสริญ ซึ่งสามเณรก็ทำตามชาวต่างชาติเพราะไม่เข้าใจภาษา จากนั้นชาวต่างชาติได้แจกหนังสือเกี่ยวกับการสอนของศาสนาให้สามเณรอีกด้วย แต่เมื่อทางวัดรับทราบเรื่องราวที่เกิดขค้นจึงบอกให้ชาวต่างชาติยุติการสอน

 

ขณะที่ พระมหาโตนด กันนะตาโภ เจ้าอาวาสวัดจันทร์ ในฐานะเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากท่าโขลงกิตติยาราม แล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นความหวังดีของพระผู้ใหญ่ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งถือเป็นบทเรียนที่สำคัญที่ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดเรื่องทำนองนี้ขึ้นมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาหมอคางดำ หนุนแก้ปัญหายั่งยืน
พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร
กยศ.แจงชัด ประเด็นดราม่า ยึดทรัพย์สาว อบต. ชี้ขอให้มาปรับโครงสร้างหนี้
เปิดข้อความสุดซึ้ง "ดาเรีย" ภรรยา ฝากถึง "อ๋อม อรรคพันธ์" อาลัยในวันที่ต้องจากชั่วนิรันดร์
เพจดังแฉ “พรรคส้ม” ร้าวหนัก หลังประชุมจัดทัพใหญ่ “ไอติม” ไม่มีชื่อในกลุ่มบริหารพรรค แต่ "โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ ผงาดคุมกทม.-ปริมณฑล
จุฬาฯสั่งเบรก “พวงทอง” ขอใช้สถานที่ เปิดตัวหนังสือโจมตีกองทัพ
อึ้ง "ครูต่างชาติ" สอนภาษาให้ "สามเณร" แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น