เวรกรรมตามทัน ตร.ตามรวบหนุ่ม แกล้งเป็นคนพิการขาเป๋ ย่องงัดกุฏิหลวงพ่อ ชาวบ้านบอกเป็นคนลักขโมยแบบนี้มานาน แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิดได้

สุรินทร์ - เวรกรรมตามทัน ตร.ตามรวบหนุ่ม แกล้งเป็นคนพิการขาเป๋ ย่องงัดกุฏิหลวงพ่อ ชาวบ้านบอกเป็นคนลักขโมยแบบนี้มานาน แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิดได้

วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 07.30 น. นายทองหล่อ วงษ์ภักดี ผู้ใหญ่บ้านผักไหม หมู่12 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพระครูโกวิทพุทธิวงศ์ เจ้าอาวาส วัดผักไหมพุทธาวาส ว่ามีเหตุลักขโมยโดยการงัดกุฎฎิพระภายในวัด ผู้ใหญ่บ้านจึงรายงานให้นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ได้รับทราบ และประสานงานไปที่ พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน ผกก.สภ.สังขะ โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสังขะ หลังได้รับทราบเรื่องแล้ว ก็ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สกาว คำไกร รอง.ผกก.สส.สภ.สังขะ พ.ต.ต.วีระชัย เล้าสุริพงศ์ สว.สส.สภ.สังขะ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขะ ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจดูกล้องวงจรปิดภายในวัด พบผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ใช้แชลงงัดประตูกุฎฎิพระ คนร้ายได้ทรัพย์สินไป คือกาแฟ,โอวัลติน,มาม่า ปลากระป๋อง และเงินสด 400 บาท เมื่อผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจดูกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่าเป็นชายหนุ่มภายในหมู่บ้านผักไหมฯ จึงได้แยกย้ายกันออกติดตามและไล่ดูกล้องวงจรปิดตามถนนเส้นต่างๆ ปรากฏว่าไปพบชายคนดังกล่าวกำลังนั่งกินเหล้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ อีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม และสอบถามว่าได้กระทำผิดจริงไหม ชายดังกล่าวได้รับสารภาพว่า ตนเป็นคนงัดกุฏิหลวงพ่อและขโมยของในวัดจริง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทราบชื่อต่อมาคือ นายสังเวียน สิงห์ทอง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน โดยนายคำสิงห์ยอมรับสารภาพว่า ตนมีบ้านอยู่ด้านหน้าวัด จึงรู้ว่าเวลาไหนที่พระไม่อยู่วัด วันนี้อาศัยช่วงที่พระสงฆ์ออกไปบิณฑบาต ตนเลยเข้าไปงัดกุฏิพระ หลังแรกได้งัดกุฏิเจ้าอาวาส แต่งัดไม่ได้เพราะมีล๊อกแน่นหนา จึงได้เดินมางัดกุฏิรองเจ้าอาวาส เข้าไปรื้อค้นภายในกุฏิได้กาแฟ โอวัลติน มาม่า ปลากระป๋อง และเงินสดจำนวน 700 บาท เสร็จแล้วก็ออกไปซื้อเหล้ามานั่งกินกับเพื่อนๆ ส่วนสาเหตุที่แกล้งเป็นคนพิการขาเป๋นั้น ก็เพื่อที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของตำรวจ ให้ตำรวจคิดว่าเป็นคนพิการ จะได้ตามจับตนไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่วัดบ้านผักไหม

 

 

 

 

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยชาวบ้านได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายคำสิงห์ มีพฤติกรรมลักขโมยแบบนี้มานานแล้ว ที่ผ่านมาเคยจับได้หลายครั้ง แต่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนพอที่จะเอาผิดได้เหมือนครั้งนี้ พอได้เงินจากการขโมยจะเอาไปซื้อยามาเสพและซื้อเหล้ามากิน สร้างความเดือดร้อนให้คนในหมู่บ้านมาตลอด ครั้งนี้ถือว่ามีหลักฐานที่ชัดเจนเอาความผิดได้ ถือว่าเวรกรรมได้ตามทันแล้ว อยากให้ตำรวจจับขังนานๆจะได้ไม่มาก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำแผนบันทึกการก่อเหตุ และจับกุมตัวนายคำสิงห์ส่งสถานีตำรวจภูธรสังขะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้
“แม่ตั๊ก” ควงสามีโต้กลับ ปม “ขายทองปลอม” วอนเห็นใจร้านเสียเครดิต กระทบความรู้สึกครอบครัว
ฝนถล่มฝรั่งเศสทำคานส์จมบาดาล
"แม่" ยังติดใจ ปมพิรุธการเสียชีวิต "น้องโยโกะ" หลังเจอไซยาไนด์ในร่าง
ลอนดอนจมบาดาลหลังฝนถล่มอังกฤษ
“จักรภพ” ประกาศพร้อมดีเบต “ปิยบุตร-ธนาธร” ชี้ดีกว่าด่ากันไปวันๆ
อิสราเอลเตือนภัยชาวเลบานอนก่อนถล่มครั้งใหญ่
จีนเตือนพลเมืองอพยพออกจากอิสราเอลด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น