“อังคณา” แฉถูกล็อบบี้ถอนตัวชิง “ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ” ซัดเป็นการกระทำที่น่าละอาย

“อังคณา” แฉ มีล็อบบี้ให้ถอนตัวลงชิงตำแหน่ง ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ จวกน่าละอาย “สว.”ไม่ควรทำแบบนี้ ชี้ควรใช้วิธีการเลือกจากความรู้ความสามารถและประสบการณ์

“อังคณา” แฉถูกล็อบบี้ถอนตัวชิง “ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ” ซัดเป็นการกระทำที่น่าละอาย – Top News รายงาน

อังคณา

 

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.00น. ที่อาคารรัฐสภา นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการเสนอตัวสมัครเป็นประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ว่ากรรมาธิการชุดดังกล่าวเป็นการควบรวม ของกรรมาธิการ 2 คณะ ซึ่งส่วนตัวได้มีการเสนอตัวเองว่าเรามีความสามารถที่จะทำงานตรงนี้ แสดงเจตจำนงเลยว่าตนเองมีความสามารถที่จะทำงานได้ในฐานะประธานกรรมาธิการ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ หากพิจารณาตามความรู้ความสามารถและประสบการณ์ การเลือกประธานกรรมาธิการไม่ใช่การแข่งขันแต่เป็นการพิจารณาเพื่อให้คนที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักแต่ถ้าหากใช้วิธีการอื่น ตนก็หนักใจ

“ส่วนตัวก็มีกรรมการในคณะ โทรมาบอกว่าให้ถอนตัว เพื่อนบางคนก็ถูกประกบให้ไปเลือกคนอื่น ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่น่าละอาย และสำหรับวุฒิสภา วุฒิสมาชิกทุกท่านไม่ควรอย่างยิ่งที่จะทำแบบนี้ ส่วนตัวอยากเห็นการพิจารณาอย่างรอบคอบเป็นธรรม โปร่งใส โดยไม่มีวิธีการอื่น ที่เป็นการกระทำที่น่าละอายเป็นการกดดัน ให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องจำยอม และถอนตัว ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ตนกังวล”นางอังคณากล่าว

นางอังคณา ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวจะได้หรือไม่ได้ก็ไม่ได้จะเป็นจะตาย ไม่ว่าจะยังไงเราทำงานอยู่ ฉะนั้นถ้าได้ก็ทำงาน ไม่ได้ก็ทำงาน แต่การที่จะได้มาก็ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าควรพิจารณาตามคุณสมบัติความเหมาะสมและความสามารถ

สำหรับภาพลักษณ์ออกไปดูไม่ดี ที่อาจมองว่ามีการแย่งตำแหน่งประธานกรรมาธิการกันนั้น นางอังคณากล่าวว่าสว.บางคนบอกว่าไม่มีพวก ไม่มีกลุ่ม ไม่มีเสียงข้างมากข้างน้อย แต่ในทางปฏิบัติความเป็นจริงปฏิเสธไม่ได้ ส่วนตัวเป็นคนกลุ่มน้อยไม่ใช่พวกเขาก็เป็นคนอื่นเราถูกมองแบบนี้มาโดยตลอด อยากให้คุยกันแบบตรงไปตรงมาดีกว่า

ส่วนเรื่องการบล็อกโหวตในชั้นกรรมาธิการ จะนำไปสู่การบล็อกโหวตอีกหลายครั้งในอนาคตหรือไม่ นางอังคณากล่าวว่า ถ้าเราจะใช้ระบบ คุณธรรมในการพิจารณาทำงานความโปร่งใสก็ต้องตรวจสอบได้ ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์สุจริต สำคัญมากประมวลจริยธรรมข้อนึ่ง ขององค์กรอิสระและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเขียนไว้ ว่า”คนที่จะปฏิบัติหน้าที่ใน องค์กรอิสระหรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องทำงานด้วยความกล้าหาญไม่หวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ” ส่วนตัว ทำงานอย่างตรงไปตรงมาและไม่สบายใจอย่างยิ่งกับวิธีการใดๆที่พยายามจะกดดัน ไม่ว่าจะเป็นตนเองที่โดน หรือคนอื่นที่โดนการกระทำแบบนี้ถึงแม้จะได้เป็นประธานก็ไม่สง่างาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐชา" จี้ประมงฯ ตรวจ 11 บ. ส่งออกปลาหมอคางดำ
"วันนวมินทรมหาราช" 13 ตุลาคม รำลึก 8 ปี วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9
นายกฯสั่งศปช.เร่งเคาะงบเยียวยา ​น้ำท่วมรอบ​ 2 คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน
กลุ่มเปราะบางเฮ “โฆษกคลัง” ย้ำดีเดย์พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า “นายกฯ” กดปุ่มแจกเงินหมื่น
จีนประกาศหนุนอธิปไตยเลบานอน
สลด ! พบศพ จนท.ป่าไม้ ลอยริมชายหาดทะเลระยอง คาดวูบตกน้ำทะเล แต่อย่างไรก็ตามจะสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบปริญญาชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุที่สำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ.2567 ของโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านไร่หนึ่ง อำเภอศรีราชา
“ชาญยุทธ” นั่งหัวโต๊ะ ระดมสมอง คณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้เมืองพัทยา เพื่อสนับสนุนการ จัดงานงานประชุมโอซิล ฟอรั่ม ครั้งที่ 61
“วราวุธ" ยืนยัน "คนพิการ" ได้เงินหมื่นตามสิทธิ รัฐบาลคลิกออฟ โอนพรุ่งนี้
"กระเทียมบ่มดำ" ดำ...แต่ดี นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ สู่มูลค่าเพิ่มที่ยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น