กัมพูชาผลักดัน 24 คนไทย ถูกจับในกัมพูชา กลับประเทศ พบสาวไทย 2 คนหนีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลฯ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม. จว.สระแก้ว เผยว่าเมื่อบ่ายวันที่ 23 ก.ย.67 ได้รับการประสาน จาก จนท.ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่า สถานทูตไทย ณ.กรุงพนมเปญ ร่วมกับ จนท. กระทรวงด้านความมั่นคงของกัมพูชา ได้ควบคุมตัวคนไทยจำนวน 24 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 11 คน จากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มาผลักดันกลับประเทศ ที่ ด่าน ตม.ปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้าม ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทั้งนี้สืบเนื่อง จากที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของไทยได้ประสาน ความร่วมมือกับรัฐบาล กัมพูชาให้ช่วยระดมกวาดล้างขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในกัมพูชาที่หลอกลวงคนไทยไปทำงาน เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่สร้างความเสียหาย ให้กับคนไทยเป็นจำนวนมาก
และจากความร่วมมือดังกล่าวรัฐบาลกัมพูชาโดยกระทรวงด้านความมั่นคง ของกัมพูชา ได้ระดมกำลัง ออกทำการกวาดล้างจับกุมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวจีนในกัมพูชาได้เป็นจำนวนมาก และยังสามารถจับกุมคนไทย ที่ลักลอบไปทำงาน โดยผิดกฏหมาย ร่วมกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และออนไลน์เถื่อนในกัมพูชา ได้จำนวน 24 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 11 คน ซึ่ง จนท.กัมพูชา ตรวจสอบแล้วพบว่า คนไทยทั้ง 24 คน ไม่มีหนังสือเดินทางลักลอบเข้ากัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติ โดยผิด กฏหมาย จึงดำเนินการตามกฎหมาย ของกัมพูชา หลังเสร็จสิ้นขบวนการ ตามกฏหมายของกัมพูชาแล้ว จึงประสาน ไปยังสถานทูตไทย ณ.กรุงพนมเปญ เพื่อนำคนไทยทั้ง24คน มาผลักดัน กลับประเทศที่ ด่าน ตม.ปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้าม จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี จนท. ตม.จว.สระแก้ว จนท .ทหาร กองกำลังบูรพา จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 และ ตร.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว มาร่วม ตรวจรับคนไทยแล้วนำข้ามกลับมาที่ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากนั้น จนท.ตม.จว. สระแก้ว ได้ทำการตรวจคัดกรองคนไทยทั้ง24 คน พบว่าทุกคนลักลอบเดินทางออกไปประเทศกัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติ โดยไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จนท.ตม.จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ แล้วส่งมอบคนไทยทั้ง 24คนให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ซึ่งผลจากการตรวจสอบประวัติฯพบว่ามีหญิงไทย 2 คน มีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คือ น.ส. นิตย์รดี บุญภวิษย์พร อายุ 40 ปี ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีหมายจับของ ศาลจังหวัดลำพูน ที่ 173/2565 ลง 25 พ.ค.65 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และเผยแพร่ข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และ น.ส. นิติยา โพทะโสม อายุ 37 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม มีหมายจับ ศาลอาญา ที่ 2137/2565 ลง 4 ต.ค.65 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อนำส่งศาลจังหวัดลำพูน และศาลอาญา ต่อไป ส่วนคนไทยอีก22คนได้ทำการสอบสวนคัดกรองเบื้องต้นก่อนส่งกลับภูมิลำเนา ต่อไป เนื่องจากยังไม่เข้าข่ายเป็นเหยื่อถูกบังคับหลอกไปทำงาน เพราะทุกคนรับว่า ได้ลักลอบเดินเท้าข้ามออกไปประเทศกัมพูชา ตามช่องทางธรรมชาติไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังลำพูน จำใจเชือดจระเข้พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์นับร้อยตัว เพื่อป้องกันหลุดจากบ่อ
กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า
CPF เพิ่มขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมสร้างโอกาสเติบโตสู่เวทีการค้าโลก
คณะแพทย์ จุฬาฯ จับมือ มาเทรีย เมดดิคัล พัฒนานวัตกรรมการแพทย์เพื่อสุขภาพยั่งยืน
เปิดรายชื่อ ประธานกมธ.สามัญ วุฒิสภา 21 คณะ สว.สายสีน้ำเงินครอง 20 คณะ ปล่อย “อังคณา” สายอิสระ นั่งกมธ.พัฒนาการเมืองฯ
สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว
แรงเกินต้าน "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ทุบสถิติ "ยอดขายบัตร" สูงสุดเป็นประวัติการณ์
รฟฟท. ลงนามความร่วมมือกับ HO CHI MINH CITY URBAN RAILWAYS NO.1 พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเดินรถไฟฟ้า ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางอย่างยั่งยืน
กัมพูชาผลักดัน 24 คนไทย ถูกจับในกัมพูชา กลับประเทศ พบสาวไทย 2 คนหนีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลฯ
เปิดปฏิบัติการ ตร.ภาค1 และ ภาค 2 สนธิกำลัง บุกจับแก๊งค้าอาวุธสงครามได้ปืนอาก้า 5 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น