ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2

ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2

Top news รายงาน วันนี้ (24 ก.ย.67) เมื่อเวลา 16.00 น. ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายสุขาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้มีคำสั่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวของและประกาศเตือนไปยังประชาชนที่อาศัยอยู่ 2 ฝั่งของแม่น้ำยม ให้มีการ เฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำยม และขนยายสิ่งของ เด็ก ผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง ไปไว้ในที่สูงและที่ปลอดภัยจากน้ำท่วมสูง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำยม ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริเวณจุดวัดน้ำY33 คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย มีความสูง 10.91 เมตร เกินความสูงจากระดับตลิ่ง 50 ซม.ความเร็วน้ำไหลผ่าน 749 ลบ.ม.ต่อวินาที่ ทำให้ น้ำจากแม่น้ำยม ที่มีความเร็วและแรงได้ไหลทะลักเข้าปะทะกับกับบิ๊กแบ็ค ที่ก่อนหน้านี้ทาง อบจ.สุโขทัย ร่วมกับ อบต.วังใหญ่และอำเภอศรีสำโรง ได้เข้าไปซ่อมโดยใช้บิ๊กแบ็ค หลายพันใบเข้าไปกันเป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่สุดจะต้านกระแสน้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลแรงได้ พัดเอาบิ๊กแบ็คที่เรียงไว้หลุดเป็นทางยาว น้ำจากแม่น้ำยมจึงไหลทะลักเข้าพื้นที่ ม.6 บ้านวังใหญ่ และบ้านวังทอง อ.ศรีสำโรง ที่มีพื้นที่ติดกัน

 

 

เช่นเดียวกับ ถนนสาย1195 เตว็ดใน-วังไม้ขอน ช่วง ม.6 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ที่ถูกน้ำจากแม่น้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมและกัดเซาะจากรอบที่แล้ว จนถนนขาดเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร ทางแขวงทางหลวงสุโขทัยได้นำเจ้าหน้าที่ เครื่องจักกล จากแขวงทางหลวงสุโขทัย เข้าไปซ่อมแซม โดยการวางท่อระบายน้ำคอนกรีตเพื่อให้น้ำสามารถผ่านได้ จากนั้นปิดทับด้วยหินและบดอัดผิวด้านบนถนนจนแน่น และได้เปิดให้ ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดในวันนี้ น้ำจากแม่น้ำยมที่จุด ม.6 ต.วังใหญ่ ได้เอ่อล้นเข้าท่วมผิวถนนสูงกว่า 20 ซม.และมีแนวโน้มว่าจะทำให้ถนนในช่วงนี้ขาดเป็นรอบที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางสุโขทัย ได้นำป้าย มาติดไม่ให้รถ สัญจรในช่วงนี้เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและถนนมีโอกาสทรุดตัวสูง

 

 

สำหรับระดับน้ำใรแม่น้ำยมที่จุด Y4 หน้าจอนผู้ว่า ณ เวลา 16.00 น มีความสูง 7.35 เมตร ระดับตลิ่งสูง 8.15 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 433.80 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ 2 ฝั่งแม่น้ำยม ต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ Y33 บ้านวังชิ้น จ.แพร่ ระดับน้ำสูง 9.89 เมตร มวลน้ำไหลผ่าน 1,036.80 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

ที่จุดวัดน้ำY14A บ้านแม่สำเหนือ อ.ศรีสัชนาลัย มีระดับน้ำสูง 7.18 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 1,170 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งมีปริมาณมากและจะไหลลงมาสู่ที่ประตูระบานย้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ที่จุดนี้จะเป็นจุดสำคัญในการบริหารจัดการน้ำ ให้ไหลผ่านไปตามจุดต่างๆ ของแม่น้ำยมทั้งฝั่งซ้าย ฝั่งขวา และตรงลงมาสู่เมือง โดยที่จุดนี้ด้านหน้าประตูระบายน้ำมีระดับน้ำสูง 10.27 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 762 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้
"ศุภมาส" หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม งาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจไทยยั่งยืน
ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2
นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ทิวากร" ผู้ต้องขัง คดี 112 โพสต์หมิ่นสถาบันฯ
"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า
"รทสช." แถลงจุดยืนยึดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แก้มาตรฐานจริยธรรม
สาวอ้างเป็นหมอUN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินสูญนับล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น