กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ สอ.รฝ. รวม 278 นาย ไปปฏิบัติราชการวงรอบผลัดเปลี่ยนเดือนตุลาคม โดยนิมนต์พระเกจิจาก 5 วัด มาประกอบพิธีทางศาสนา มอบวัตถุมงคล “หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” เพื่อเกิดความเป็นสิริมงคล ปกป้องคุ้มภัย แก่กำลังพลที่ไปปฏิบัติราชการในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ ให้ได้รับความปลอดภัย

โดยพิธีส่งจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
สำหรับ กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ สอ.รฝ. ที่เดินทางไปปฏิบัติราชการครั้งนี้ จำนวน 11 หน่วย ประกอบด้วย หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ,หน่วยเฉพาะกิจ 321 ,กองร้อยรักษาความปลอดภัยสนามบินนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ , หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 451 , 452 , 491 , 621 , 641 , 661 , 662 และหน่วยเรดาร์ตรวจการณ์พื้นน้ำ กองกำลังด้านจันทบุรี และตราด มีภารกิจหน้าที่ในการเฝ้าตรวจ และรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ตามแนวชายแดนทางทะเลภาคใต้ และภาคตะวันออก รวมทั้งรักษาความปลอดภัยตามพื้นที่ต่างๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ได้กล่าวให้โอวาทกับกำลังพลที่ไปปฏิบัติราชการ ถือเป็นตัวแทนของ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และกองทัพเรือ ในการทำหน้าที่ด้านความมั่นคงให้เกิดความสงบเรียบร้อย รักษาอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติ ตลอดจน ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขอจงร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน และมีระเบียบวินัย การไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ต่างๆ ยังมีความเสี่ยง ขอให้ใช้ความระมัดระวัง มีสติอยู่ตลอดเวลาไม่อยู่บนความประมาท ที่สำคัญต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งไม่ถูกต้องตามระเบียบกฎเกณฑ์ หรือผิดกฎหมายบ้านเมือง และให้เชื่อฟังผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด พึงระลึกอยู่เสมอว่าท่านคือ ทหารหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่พร้อมจะเสียสละเพื่อประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน ขอให้กำลังพลทุกนายเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้
"ศุภมาส" หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม งาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจไทยยั่งยืน
ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2
นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ทิวากร" ผู้ต้องขัง คดี 112 โพสต์หมิ่นสถาบันฯ
"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น