“พิชัย รมว.พาณิชย์” ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก

"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก

“พิชัย รมว.พาณิชย์” ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเข้าร่วมงานครบรอบ 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ที่ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ว่า ขอแสดงความยินดีกับ เจโทร กรุงเทพฯ ในโอกาสครบรอบ 70 ปี ของการดำเนินงานในประเทศไทย และการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องของเจโทร กรุงเทพฯ ในการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลา 70 ปี ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย เจโทร กรุงเทพฯ จึงเปรียบเสมือนกัลยาณมิตรของคนไทยมายาวนาน

 

 

“ท่านนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้มอบหมายให้ผมมาปฎิบัติหน้าที่เป็นประธานในงานวันนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 70 ปีของเจโทร กรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านเจโทร กรุงเทพฯ มีบทบาทและมีความสำคัญอย่างยิ่งกับเศรษฐกิจโลก ทำให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้นำการค้าอย่างเช่นทุกวันนี้ และช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เมื่อปี 2015 ช่วงที่มีการรัฐประหาร การลงทุนจากญี่ปุ่นก็ขาดหายไป ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถฟื้นฟูการลงทุนจากญี่ปุ่นได้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ยินดีร่วมมือทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะพบกับปัญหาอะไรก็ตามสามารถพูดคุยกับผมได้ ในนามของรัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์พร้อมอำนวยความสะดวกให้ทุกท่าน”นายพิชัย กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนั้น นายพิชัยได้หารือทวิภาคี กับนายอิชิกุโระ โนริฮิโกะ (Mr.ISHIGURO Norihiko) ประธานเจโทร ชักชวนนักลงทุนมาลงทุนในธุรกิจ PCB (แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์)ในไทย ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ที่มีอนาคตและประเทศไทยมีศักยภาพ รัฐบาลพร้อมส่งเสริมการลงทุนจากญี่ปุ่น ซึ่งจะต่อยอดไปเป็นเซมิคอนดักเตอร์อื่นๆ เป็นอุตสาหกรรมที่มีการจ้างงานสูง ซึ่งได้ร่วมมือกับ อว.ในการเทรนคนรองรับการเจริญเติบโตไว้ล่วงหน้าแล้ว และขอบคุณที่ได้ร่วมการจัดงานประชุม Asian Trade Promotion Forum (ATPF) เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนจากประเทศและเขตเศรษฐกิจที่เป็นสมาชิกมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งเรื่องซอฟต์พาวเวอร์เป็นประเด็นการค้าที่สำคัญ และทางไทยยินดีที่จะเข้าร่วมงาน World Expo 2025 Osaka Kansai ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-13 ต.ค.2568 และพร้อมเป็นพันธมิตรความร่วมมือในด้านต่างๆต่อไป

 

เจโทร กรุงเทพฯ ถือเป็นสาขาหนึ่งของสำนักงานเจโทรต่างประเทศ ปัจจุบันมีอยู่ 76 แห่งทั่วโลก เจโทร กรุงเทพฯ เป็นศูนย์ส่งเสริมธุรกิจแห่งแรกที่จัดตั้งขึ้นนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นศูนย์กลางของสำนักงานเจโทรในภูมิภาคเอเชีย ญี่ปุ่นถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านที่สำคัญของไทย และเป็นนักลงทุนอันดับ 1 ของไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน มีสัดส่วนการลงทุนถึง 1 ใน 4 ของการลงทุนจากต่างประเทศทั้งหมด มีบริษัทญี่ปุ่นลงทุนในไทยเกือบ 6,000 ราย โดยลงทุนในอุตสาหกรรมชั้นนำอาทิ การผลิตเคมีภัณฑ์เพื่อการอุตสาหกรรม การผลิตพลังงานไฟฟ้า และการผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับโทรคมนาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น