สุดดีใจ “ชาวอุทัยฯ” กลุ่มเปราะบาง แห่ต่อคิวเบิกเงินหมื่น เผยนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือ

ป้าวัย 64 สุดดีใจหลังรู้ว่าเงินหมื่นถึงมือแล้ว เผยจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากจน ขอให้มีโครงการดีๆ แบบนี้อีกต่อไป

สุดดีใจ “ชาวอุทัยฯ” กลุ่มเปราะบาง แห่ต่อคิวเบิกเงินหมื่น เผยนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือ – Top News รายงาน

ชาวอุทัยฯ

 

วันนี้ (25 กันยายน 2567) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้สำรวจบรรยากาศที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอเมือง อุทัยธานี พบว่า บรรดาประชาชนกลุ่มเปราะบางต่างก็มารอคิวเพื่อเบิกเงินกันเป็นจำนวนมาก แต่แต่ธนาคารยังไม่เปิด นางอำพัน ชัยปัด อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า หลังรู้ว่าทางรัฐบาลโอนเงินหนึ่งหมื่นบาทให้ประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ก็รู้สึกดีใจมากพอเช้ามาก็อาบน้ำแต่งตัวมาหน้าธนาคารตั้งแต่เช้ามารอจับบัตรคิว เพื่อเบิกเงินดังกล่าว รู้สึกดีใจมากที่ทางรัฐบาลโอนเงินมาเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือ คนยากจน โดยเงินนี้จะนำไปใช้จ่ายไว้ซื้อกับข้าวและดูแลครอบครัวหรือลูกหลานต่อไป เงิน 1 หมื่น บาทสำหรับคนจนนั้นมีค่ามากๆ และอยากให้มีโครงการดีแบบนี้ต่อไป พร้อมยังโชว์สมุทรบัญชีธนาคารที่ปรับแล้วว่ามีเงินหหนึ่งหมื่นเข้าให้ผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาอำเภอเมืองอุทัยธานี พบว่า ประชาชนต่างนำสมุดบัญชีธนาคารมาเช็คยอดเงินในบัญชีว่ามีเงินเข้าหรือยัง ส่วนคนที่มีเงินเข้าบัญชีแล้วก็รับบัตรคิวรอเบิกเงิน 1 หมื่นบาท ซึ่งแต่ละคนบอกว่าตื่นเต้นมากที่ทางรัฐบาลทำโครงการนี้สำเร็จ ซึ่งนับว่าทำตามที่พูดไว้ได้จริงถึงแม้จะมีการเลื่อนอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า ทั้งสองธนาคารนั้นเต็มไปด้วยประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มารอด้วยรอยยิ้ม แม้จะต้องรอต่อคิวนานเพื่อเบิกเงินแต่ก็ไม่มีใครท้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"น้ำปิง" ล้นตลิ่ง ทำท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม
อิสราเอลสังหารผบ.หน่วยมิสไซล์ฮิซบอลเลาะห์
เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ชูนโยบายศก. ดึงดูดตั้งโรงงานในประเทศ
วุ่นแล้ว "เด็กจุฬาฯ" 3 นิ้ว ติดป้ายป่วนมหาลัยฯ เจอรปภ.บุกขวางหวิดปะทะ หลังสั่งห้าม "จัดงานเปิดตัวหนังสือ" โจมตี "กองทัพ" ในมหาลัยฯ
เรื่องราวประทับใจ เด็ก 10 ขวบ ละเมอเดินออกจากบ้าน หายนานกว่า 24 ชม. สุดท้ายจนท.ใช้โดรนถ่ายภาพจับความร้อน จนเจอตัว ช่วยสำเร็จ
อังกฤษสั่งพลเมืองอพยพจากเลบานอนทันที ขณะชาวบ้านหนีตายวุ่น
ยูเครนชี้ รัสเซียต้องถูกบังคับถึงจะยอมจบศึก
รัสเซีย-ยูเครนโจมตีกันต่อเนื่อง
หญิงสหรัฐฯลาโลกด้วยแคปซูลการุณยฆาต ตร.จับผู้เกี่ยวข้อง
จีนทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น