แม่ฮ่องสอนอ่วม “แม่น้ำปาย” ล้นตลิ่ง ทะลักท่วมรีสอร์ต จนท.เร่งช่วยนทท.ติดค้าง

เกิดเหตุน้ำป่าทะลักท่วมที่อ.ปาย จ .แม่ฮ่องสอน รับแจ้งนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดในรีสอร์ท 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือด่วนแล้ว

แม่ฮ่องสอนอ่วม “แม่น้ำปาย” ล้นตลิ่ง ทะลักท่วมรีสอร์ต จนท.เร่งช่วยนทท.ติดค้าง – Top News รายงาน

 

แม่ฮ่องสอนอ่วม

 

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เพจ Nonthawat Wisutthipat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า #แม่ฮ่องสอน ด่วน น้ำปายทะลัก ล้นตลิ่งท่วมรีสอร์ต นักท่องเที่ยวติดน้ำป่า กู้ภัยรุดช่วย เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิดน้ำในแม่น้ำปายไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมรีสอร์ท ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดในรีสอร์ท 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือด่วนแล้ว
หลังเมื่อช่วงเวลา 06.00 น. นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานเหตุมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ต ปายริเวอร์ไซด์ golden hut คันนารี่เกสท์เฮ้าส์ ปายในฝัน ซึ่ง ล่าสุด สามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยได้แล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอปายได้เฝ้าติดตามปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ต้นน้ำ น้ำปาย และน้ำของตั้งแต่เวลา 24.00 น.จนถึง 03.00 น.จนทำให้น้ำในแม่น้ำปายและแม่น้ำของเพิ่มปริมาณสูงจนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม บริเวณพื้นที่ตำบลเวียงเหนือ และตำบลเวียงใต้และตำบลแม่ฮี้ หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้
1.บ้านโป่งหมู่ที่ 1 ตำบลเวียงเหนือ
2.บ้านโฮ่งหมู่ที่ 5 ตำบลเวียงเหนือ
3.บ้านแม่เย็นหมู่ที่ 1 ตำบลแม่ฮี้
4.บ้านทรายขาวหมู่ที่ 2 ตำบลแม่ฮี้
5.บ้านป่าขามหมู่ที่ 3 ตำบลเวียงใต้
6.บ้านเมืองแพร่หมู่ที่ 2 ตำบลเวียงใต้

เบื้องต้น นายอำเภอปาย ได้เข้าไปบัญชาการเหตุการณ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือราษฎร และนักท่องเที่ยวโดยการอพยพมายังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งได้เตรียมการไว้ในส่วนของวัดป่าขาม และหอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ เวลานี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บสูญหายหรือเสียชีวิต ในส่วนสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำปาย และแม่น้ำของถึงเวลา 06.00 น.ได้ลดปริมาณลงแล้วและคาดว่าถ้าไม่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มเติมลงมาเสริมอีกสถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงวันนี้

 

        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ อิ๊งค์" เผยส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรกแล้ววันนี้
"น้ำปิง" ล้นตลิ่ง ทำท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม
อิสราเอลสังหารผบ.หน่วยมิสไซล์ฮิซบอลเลาะห์
เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ชูนโยบายศก. ดึงดูดตั้งโรงงานในประเทศ
วุ่นแล้ว "เด็กจุฬาฯ" 3 นิ้ว ติดป้ายป่วนมหาลัยฯ เจอรปภ.บุกขวางหวิดปะทะ หลังสั่งห้าม "จัดงานเปิดตัวหนังสือ" โจมตี "กองทัพ" ในมหาลัยฯ
เรื่องราวประทับใจ เด็ก 10 ขวบ ละเมอเดินออกจากบ้าน หายนานกว่า 24 ชม. สุดท้ายจนท.ใช้โดรนถ่ายภาพจับความร้อน จนเจอตัว ช่วยสำเร็จ
อังกฤษสั่งพลเมืองอพยพจากเลบานอนทันที ขณะชาวบ้านหนีตายวุ่น
ยูเครนชี้ รัสเซียต้องถูกบังคับถึงจะยอมจบศึก
รัสเซีย-ยูเครนโจมตีกันต่อเนื่อง
หญิงสหรัฐฯลาโลกด้วยแคปซูลการุณยฆาต ตร.จับผู้เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น