รัสเซีย-ยูเครนโจมตีกันต่อเนื่อง

รัสเซียโจมตียูเครนต่อเนื่องที่ คาร์คิฟ โปครอฟสค์ และซาโปริซเซีย ทำให้พลเรือนเสียชีวิตรวม 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบ ขณะยูเครนโจมตีเมืองเบลโกรอดของรัสเซีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 ราย

เจ้าหน้าที่ยูเครนเผยว่าการโจมตีด้วยระเบิดนำวิถีของรัสเซียอาคารอพาร์ตเมนต์สูงในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองคาร์คิฟทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ในบ่ายวันอังคารทำให้พลเรือนเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บกว่า 30 ราย

คาร์คิฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของยูเครน อยู่ห่างจากชายแดนรัสเซียประมาณ 30 กิโลเมตร และถูกโจมตีทางอากาศจากรัสเซียอย่างหนักตลอดช่วงสงครามที่ขณะนี้กินเวลานานสองปีครึ่ง กองทัพรัสเซียใช้ระเบิดนำวิถีที่มีพลังทำลายล้างสูงบ่อยครั้ง ซึ่งระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนไม่สามารถสกัดกั้นได้

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครนกล่าวบนโซเชียลมีเดียว่า เป้าหมายของการบอมบ์ของรัสเซียคืออาคารอพาร์ตเมนต์ ร้านเบเกอรี่ สนามกีฬา หรือพูดอีกอย่างก็คือ มุ่งเป้าไปที่ชีวิตประจำวันของคนธรรมดา พร้อมโพสต์ภาพอาคารอพาร์ตเมนต์ 9 ชั้นที่ถูกทำลายบางส่วน และเศษซากกระจัดกระจายไปทั่วถนน และว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายจากการโจมตีครั้งนี้ ส่วนอิกอร์ เทเรคอฟ นายกเทศมนตรีเมืองคาร์คิฟกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 34 ราย

ที่อื่นๆ ในแนวหน้า มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายจากการที่รัสเซียยิงถล่มเมืองโปครอฟสค์ของยูเครน ขณะที่กองกำลังรัสเซียรุกคืบ และในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในภูมิภาคซาโปริซเซียทางตอนใต้ อีวาน เฟโดรอฟ ผู้ว่าการฯกล่าวหาว่า รัสเซียมุ่งเป้าไปที่พลเรือน หลังจากชายคนหนึ่งถูกโดรนของรัสเซียยิงเสียชีวิต

ส่วนที่รัสเซีย เวียเชสลาฟ กลัดคอฟ ผู้ว่าฯเบลโกรอดรายงานว่า การโจมตีของยูเครนในเมืองเบลโกรอด และหมู่บ้านหลายแห่งตามแนวชายแดน ทำให้มีชาวเบลโกรอดอย่างน้อย 4 รายได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด บ้าน 4 หลัง อาคารภายนอก 1 หลัง และโรงรถ 1 หลัง ถูกเผาทำลายจากการโจมตี  ขณะที่บ้านอีก 23 หลังและรถยนต์ 5 คันได้รับความเสียหาย

เบลโกรอดตั้งอยู่ใกล้กับชายแดนยูเครน ทางตอนเหนือของคาร์คิฟ และมักตกเป็นเป้าหมายของปืนใหญ่พิสัยไกลของยูเครน กลัดคอฟเสริมว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศทำงานเป็นครั้งที่สองในวันนี้เหนือเบลโกรอดและภูมิภาค โดยสามารถทำลายเป้าหมายได้หลายเป้าหมาย  โดยระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ถูกนำมาใช้ในเบลโกรอดและพื้นที่ชายแดนอื่นๆ อีกหลายแห่งในเดือนสิงหาคม หลังจากที่ยูเครนบุกเข้าไปในภูมิภาคคูสค์ของรัสเซีย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"
งานเข้า "อธิบดีอัยการ สคช." ชี้ "แม่ตั๊ก" ไลฟ์สดขายทอง แจ้งรายละเอียดไม่ครบ ส่อผิดกฎหมาย
“สส.โตโต้” อ้างติดประชุมสภาฯ ขอเลื่อนสืบพยานคดี112
“วราวุธ” เผยแก้ รธน. เอาไว้ทีหลัง เวลานี้ช่วยเหลือประชาชนสำคัญที่สุด
"นายกฯ อิ๊งค์" เผยส่งเงินหมื่นถึงมือประชาชนกลุ่มแรกแล้ววันนี้
"น้ำปิง" ล้นตลิ่ง ท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม
อิสราเอลสังหารผบ.หน่วยมิสไซล์ฮิซบอลเลาะห์
เลือกตั้งสหรัฐ: ทรัมป์ชูนโยบายศก. ดึงดูดตั้งโรงงานในประเทศ
วุ่นแล้ว "เด็กจุฬาฯ" 3 นิ้ว ติดป้ายป่วนมหาลัยฯ เจอรปภ.บุกขวางหวิดปะทะ หลังสั่งห้าม "จัดงานเปิดตัวหนังสือ" โจมตี "กองทัพ" ในมหาลัยฯ
เรื่องราวประทับใจ เด็ก 10 ขวบ ละเมอเดินออกจากบ้าน หายนานกว่า 24 ชม. สุดท้ายจนท.ใช้โดรนถ่ายภาพจับความร้อน จนเจอตัว ช่วยสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น