“น้ำปิง” ล้นตลิ่ง ท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม

"น้ำปิง" ล้นตลิ่ง ทำท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ จับตาน้ำเหนือหนุนเพิ่ม

Top news รายงาน วันนี้ 25 กันยายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเมืองเชียงใหม่เข้าสู่ภาวะน้ำท่วมแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลาประมาณ 3.00 น ระดับน้ำในแม่น้ำปิงที่สถานีตรวจวัดจุด P1 เชิงสะพานนวรัฐ ถึงจุดสูงสุดที่ 4 เมตร 45 เซนติเมตร ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริม 2 ฝั่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ถนนช้างคลาน ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่ ถูกน้ำท่วมขัง ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงแรมแชงกรีล่า ยาวไปจนถึงสะพานป่าแดดฝั่งตะวันตก ระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์ใช้เส้นทางได้ลำบาก และน้ำยังเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับถนนเจริญประเทศ ตั้งแต่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 มีน้ำท่วมขังยาวไปจนถึงบริเวณสะพานเม็งราย ที่มีน้ำท่วมค่อนข้างสูง

ส่วนบริเวณชุมชนป่าพร้าวนอก และป่าพร้าวใน ตำบลป่าแดด ซึ่งเป็นจุดลุ่มต่ำริมแม่น้ำปิงถูกน้ำท่วมหนักเช่นเดียวกัน ประชาชนพากันขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันตั้งแต่เมื่อคืน ขณะที่หน่วยกู้ภัยเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดได้มีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยมีเวลาในการเตรียมพร้อมรับมือ ขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ

ล่าสุดเวลา 10:00 น. ระดับน้ำในแม่น้ำปิงเริ่มทรงตัวที่ 4.45 น เป็นเวลา 6 ชั่วโมงติดต่อกัน แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่แตงซึ่งอยู่ต้นน้ำ ทำให้คาดว่าระดับน้ำอาจเพิ่มขึ้น และสูงสุดที่ 4 เมตร 60 เซนติเมตร ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นฤมล” สั่งหารือสำนักงบฯแจกเงินสดแทนปัจจัยการผลิต – เร่งช่วยเหลืออย่าให้ดราม่าลดขั้นตอน ด้านกรมชลเร่งระบายเจ้าพระยารับน้ำเหนือ
“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)
วันที่ 2 ยังแน่น ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง ต่อคิวยาวกว่า 300 ราย
บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”
Better Regulation for Better Life ปกรณ์ นิลประพันธ์
"ลงทะเบียนน้ำท่วมออนไลน์" รับ เงินเยียวยาน้ำท่วม 2567 เช็กเงื่อนไขด่วน
"พร้อมพงศ์" หอบหลักฐาน "บิ๊กป้อม" ลาประชุม 84 ครั้ง จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ หลังพบโฉบมาสภาฯ ใช้คนเสียบบัตรเข้าประชุมแทน ตะเพิดแรงให้ลาออก
ยำใหญ่ประเด็นร้อน "พรรคส้ม" ลุยสุดซอย จะไปแคร์เพื่อ?
2 พรรคกอดคอร่วง ไปไม่รอด แก้ "รธน." ลดมาตรฐานจริยธรรม
"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น