“วราวุธ” เผยแก้ รธน. เอาไว้ทีหลัง เวลานี้ช่วยเหลือประชาชนสำคัญที่สุด

“วราวุธ” เผยแก้ รธน. เอาไว้ทีหลัง เวลานี้ช่วยเหลือประชาชนสำคัญที่สุด

Top news รายงาน วันที่ 25 ก.ย.67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยอมถอยแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเกี่ยวกับจริยธรรมนักการเมือง ว่า เป็นไปตามที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกไว้ว่าตอนนี้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมสำคัญที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกันว่านาทีนี้ควรจดจ่อกับการช่วยเหลือประชาชน เพื่อทำให้การใช้ชีวิตของประชาชน กลับสู่ภาวะปกติให้ได้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน”

ส่วนเป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับ หลังการแก้ไขจริยธรรมทำเพื่อตัวเอง หรือไม่ นั้น เรื่องนี้ต้องคุยกันก่อน ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ทราบรายละเอียด คงไม่มีใครมีใจไปพูดเรื่องอื่น ในขณะที่มีน้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือ ภาคใต้ ต้องเอาเรื่องความปลอดภัยประชาชนก่อน

 

ทั้งนี้ มีแนวโน้มที่จะเลือกแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับทางเดียวหรือไม่ นั้น นายวราวุธ บอกว่า เรื่องนั้นเป็นเป้าหมายของเราตั้งแต่แรก ย้ำว่ารอให้ความเดือดร้อนประชาชนคลี่คลายก่อน เวลานี้ต่างคนต่างลงพื้นที่ ยังคุยอะไรกันไม่ได้ ขอให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นฤมล” สั่งหารือสำนักงบฯแจกเงินสดแทนปัจจัยการผลิต – เร่งช่วยเหลืออย่าให้ดราม่าลดขั้นตอน ด้านกรมชลเร่งระบายเจ้าพระยารับน้ำเหนือ
“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)
วันที่ 2 ยังแน่น ลูกค้าแห่ขายทองคืนร้านดัง ต่อคิวยาวกว่า 300 ราย
บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”
Better Regulation for Better Life ปกรณ์ นิลประพันธ์
"ลงทะเบียนน้ำท่วมออนไลน์" รับ เงินเยียวยาน้ำท่วม 2567 เช็กเงื่อนไขด่วน
"พร้อมพงศ์" หอบหลักฐาน "บิ๊กป้อม" ลาประชุม 84 ครั้ง จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบต่อ หลังพบโฉบมาสภาฯ ใช้คนเสียบบัตรเข้าประชุมแทน ตะเพิดแรงให้ลาออก
ยำใหญ่ประเด็นร้อน "พรรคส้ม" ลุยสุดซอย จะไปแคร์เพื่อ?
2 พรรคกอดคอร่วง ไปไม่รอด แก้ "รธน." ลดมาตรฐานจริยธรรม
"บิ๊กแดง" ตั้งพรรค คานอำนาจ "ทักษิณ" งัดข้อ "พรรคส้ม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น