“สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศไทย” ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

กดติดตาม TOP NEWS

สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตการศึกษาของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศ ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ใช้ในการดำเนินงานตามมาตรการ Thailand Zero Dropout และ ได้ทุนเรียนต่อเมื่อสำเร็จการศึกษาจะช่วยให้มีรายได้ออกจากกับดักความยากจนข้ามรุ่นได้สำเร็จ

TOP News สลากเสมอภาคเพื่ออนาคตการศึกษาของเด็กและเยาวชนฉบับแรกของประเทศ  เป็นสลากการกุศลตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ที่รัฐบาลสนับสนุนให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ใช้ในการดำเนินงานตามมาตรการ Thailand Zero Dropout  วงงบประมาณ 135.98 ล้านบาท    เพื่อพาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา จำนวน  5,750 คนเข้าสู่ระบบการศึกษาที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ชีวิต  และสนับสนุนเยาวชนอีกจำนวน  456 คน ได้ทุนเรียนต่อหลักสูตรระยะสั้น 1 ปี  สาขาผู้ช่วยพยาบาล และผู้ช่วยทันตแพทย์ใน 15 สถาบันทั่วประเทศ เมื่อสำเร็จการศึกษาจะช่วยให้มีรายได้ออกจากกับดักความยากจนข้ามรุ่นได้สำเร็จในรุ่นของพวกเขาทันที

 

 

เพราะกสศ.เชื่อว่า การให้โอกาสทางการศึกษา คือการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุน และทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันได้

นอกจากการขับเคลื่อนผ่านสลากการกุศลเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาแล้ว  ที่ผ่านมา กสศ. ยังได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่าย มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและการคลัง เพื่อสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่่วม ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในอีกหลายรูปแบบ  เช่น บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ภาคเอกชนแห่งแรกของประเทศไทยที่ออกหุ้นกู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา     การริเริ่มโมเดลการจ่ายเงินตามความสำเร็จ หรือ Outcomes Based Contract  รวมถึงการริเริ่มข้อเสนอต่อรัฐบาลหรือบริษัทเอกชนออกพันธบัตรหรือตราสารหนี้เพื่อสังคม

นอกจากนี้ ทุกคนยังสามารถสมทบความช่วยเหลือไปกับ กสศ. เพิ่มเติม พร้อมได้สิทธิลดหย่อนภาษี 2 เท่า ได้ที่ https://www.eef.or.th/donate/

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ.  เป็นองค์กรที่มุ่งสนับสนุนเด็ก เยาวชน ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์หรือด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงการศึกษาและการเรียนรู้ที่มีคุณภาพอย่างเต็มตามศักยภาพ  โดยในแต่ละปี กสศ.ทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายสามารถป้องกันเด็ก และเยาวชนจำนวน  1.2 ล้านคน ไม่ให้หลุดจากระบบการศึกษา

#กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา #กสศ

#ThailandZeroDropout

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น