“ชลประทาน” แจ้งชาวเมืองเชียงใหม่ คืนนี้เตรียมรับมือมวลน้ำจาก “อ.แม่แตง”

"ชลประทาน" แจ้งชาวเมืองเชียงใหม่ คืนนี้เตรียมรับมือมวลน้ำจาก "อ.แม่แตง"

Top news รายงาน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (25 ก.ย.67) สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำปิง ที่บริเวณจุด P.1 สะพานนวรัฐ เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 4.53 เมตร ห่างจากระดับวิกฤตที่ 3.70 เมตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก ส่งผลให้น้ำยังคงท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำปิง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นบินสำรวจความเสียหาย พบสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มขยายวงกว้าง และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลายลง ขณะที่ลำน้ำปิง ช่วงไหลผ่าน จ.เชียงใหม่ ระดับน้ำยังล้นล้นตลิ่ง ก่อนเอ่อท่วมถนนหลายสายที่อยู่ติดลำน้ำ

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า จะมีมวลน้ำจากพื้นที่ อ.แม่แตง ไหลลงมาสมทบตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบว่า ระดับน้ำอาจเพิ่มสูงถึง 5.02 เมตร ในเวลาประมาณ 21.00 น.วันนี้ จึงขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งขนของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้น

ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือมวลน้ำที่จะไหลมาสมทบในช่วงค่ำวันนี้ โดยให้นำอุปกรณ์และรถแมคโฮ เข้าประจำทุกสะพานที่มวลน้ำไหลผ่าน เพื่อกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลที่ไหลมากับน้ำ เพื่อช่วยระบายออกจากพื้นที่ รวมทั้งให้ระดมกำลังพลเข้าช่วยอพยพผู้ป่วยติดเตียง เด็กเล็ก และคนชรา หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมสูง โดยให้พาไปพักอาศัยที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว
ศุลกากรแหลมฉบัง สกัดจับกัญชาน้ำหนักกว่า 1.4 ตัน พยายามหลีกเลี่ยงศุลกากรส่งออกไปสหราชอาณาจักรมูลค่าของกลางกว่า 25 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น