“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน

“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน

Top news รายงาน ที่สถานีวัดระดับน้ำปิง P1 สะพานนวรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำปิงที่เอ่อท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่โดยมีผู้แทนจากสำนักชลประทานที่1,โครงการชลประทานเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงสถานการณ์น้ำปิงล่าสุด ซึ่งพบว่ายังมีมวลน้ำไหลผ่านตัวเมืองเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากพื้นที่ทางตอนเหนือโดยเฉพาะลำน้ำสาขาในพื้นที่อำเภอแม่แตงและอำเภอสันทรายยังมีปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลมาสมทบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ได้กล่าวชี้แจงผ่านเพจเฟสบุ๊คของ PR เชียงใหม่ หรือ สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ฝากถึงประชาชนที่ประสบภัยว่าประชาชนท่านใดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้นตลิ่งให้ติดตามช่องทางการช่วยเหลือจากทางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อลงทะเบียนของรับการช่วยเหลือซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะได้โอนเงินเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยช่วยเหลือเป็นรายบุคคลโดยเร็วทั้งนี้ได้กล่าวว่าขณะนี้ยังเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมใน 2 จังหวัดคือจังหวัดเชียงรายและ จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเตรียมการพิจารณาเงินฉุกเฉินในการช่วยเหลืออุทกภัยทั้ง2พื้นที่เป็นพิเศษ

“สิ่งที่เร่งดำเนินการคือการสำรวจจำนวนครัวเรือนของผู้ประสบภัย อัดฉีดเงินช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลสั่งการกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เช่น ก.มหาดไทยให้หาทางช่วยด้วยเกณฑ์มาตรฐานสูงสุดให้มากที่สุด จากนั้นจะได้โอนเงินเข้าบัญชีผ่านแพลตฟอร์มที่มีอยู่ ขอให้กำลังใจประชาชนและขอให้ทุกข์ภัยต่างวอดวายพินาศเร็ววัน” นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า ส่วนพื้นที่ท้ายน้ำที่รับน้ำปิงต่อจากจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดเตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้วทุกจังหวัดจากนั้นรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำที่สะพานเม็งราย,เยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยที่ถนนช้างคลานเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

 

 

“อยากฝากถึงประชาชนรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความห่วงใย และตั้งใจมาบรรเทาภัยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้เรื่องการป้องกันเราก็เตรียมตัวไว้ แต่ด้วยจำนวนมวลน้ำมหาศาล บวกกับฝน น้ำหลาก น้ำป่า เราก็ต้องมานั่งเตรียมตัวเรื่องการเยียวยา บรรเทาทุกข์ บรรเทาภัยให้พร้อม ยืนยันการให้ความช่วยเหลือต่างๆตอนนี้เราพร้อม โดยนายกฯแพทองธารจะมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทุกฝ่ายในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ วันนี้ท่านสั่งการให้ตนล่วงหน้ามาก่อน และสั่งการให้เตรียมการช่วยเหลือในทุกรูปแบบ” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น