จนท.เข้าอพยพ “ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ” ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

Top news รายงาน วันที่ 25 ก.ย.67 ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงใหม่ โดยก่อนหน้านี้น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านป่าพร้าวนอก, เชียงใหม่แลนด์, ป่าแดด และช้างคลาน สูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมอีกหลายโซนในเส้นทางสำคัญ ทั้ง ถนนเจริญประเทศ ถนนเจริญเมือง ถนนเชียงใหม่-ลำพูน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบางส่วนที่อยู่ในโซนเสี่ยงน้ำท่วม ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้านเพื่อติดตามสถานการณ์และดูแลทรัพย์สินอของตัวเอง ขณะที่บางบ้านได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยขอให้พาไปอยู่ในที่ปลอดภัยหลังมีการแจ้งเตือนเรื่องระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงค่ำวันนี้

ทั้งนี้ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแม่โจ้ ได้นำเรือเข้าอพยพชาวบ้านชุมชนป่าพร้าวนอก และ ชุมชนช้างคลาน ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านหลายคนเลือกที่จะอยู่ดูแลทรัพย์สินภายในบ้านแต่เริ่มกังวลใจ หลังสำนักชลประทานที่ 1 มีประกาศฉบับที่ 3 โดยระบุว่ามวลน้ำก้อนใหญ่ที่มาจากฝนตกหนักใน อ.แม่แตง จะไหลหลากลงสู่แม่น้ำปิง และมาถึงเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ในคืนวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้น้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมเมืองเชียงใหม่ มีระดับเพิ่มสูงกว่าน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2565

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำอาหารและน้ำดื่มเข้าแจกจ่ายประชาชนบางส่วนที่สมัครใจจะอยู่ในบ้านของตัวเองเพราะห่วงทรัพย์สิน โดยภารกิจแจกอาหารและน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะระดับน้ำท่วมที่มีความสูงมากกว่า 1 เมตรไหลเชี่ยวตลอดเวลา ทำให้การบังคับเรือเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 

 

 

ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายมวลน้ำออกจากเมืองเชียงใหม่ อย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม ทำให้พื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ต้องรับมวลน้ำก้อนใหญ่อีกครั้ง อย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานกำลังช่วยกันเร่งระบายน้ำออกจากเขตเมืองให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันโจรฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชนขณะถูกน้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น