ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ( มีกล้องวงจรปิด ) นางสาวประไพพร เชื้อกสิกรรม อายุ 53 ปี พนักงานแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางละมุง ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีเทา ซึ่งจอดไว้ที่หน้าห้องพักย่านซอยหนองเกตุใหญ่ ซอย 2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยไป ภายหลังเกิด ชุดปฏิบัติการพิเศษ ของฝ่ายงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางละมุง ได้ลงพื้นที่หาข่าว และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดกว่า 10 ตัว เพื่อไล่ล่าคนร้ายรายนี้

ล่าสุดวันนี้ ( 25 ก.ย. ) พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. , ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง.สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่าคนร้ายหลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ได้หลบหนี เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบังกะโลแห่งหนึ่ง ย่านซอยนาเกลือ 16 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตำรวจจึงนำกำลังไปทำการปิดล้อม ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือ นายฤทธิชัย เพชรดิน หรือบาส อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร หรือ ฉายา “อาจารย์บาส” เพราะมีฝีมือในด้านของการสักลาย โดยตำรวจยังยึดยาบ้าอยู่ภายในห้อง ได้อีกจำนวน 9 เม็ด พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะ นายฤทธิชัย พบว่าเป็นสีม่วง

ตำรวจมีการสอบเค้น นายฤทธิชัย เพชรดิน หรือบาส ในกรณี ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง หลังก่อเหตุและนำรถจักรยานยนต์คันไปจอดซุ่มไว้ที่บริเวณ บ้านทุ่งกราด ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อรอขนส่ง ไปขายต่อที่ สปป.ลาว

นอกจากนี้ นายฤทธิชัย เพชรดิน หรือบาส ให้การยอมรับว่า ได้รับออเดอร์ตรงมาจาก นายพงษ์ นามสมมุติ ชาว สปป.ลาว ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ ของขบวนการค้ารถโจรกรรมข้ามชาติ ให้จัดหารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ในราคาคันละ 4,000 บาท เพื่อส่งไปยัง สปป.ลาว พอรับออเดอร์เสร็จก็จะตะเวนออกหาเหยื่อ พอได้รถจักรยานยนต์มา ก็จะมี รถกระบะตู้ทึบขนส่ง มาจอดรอรับ ตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อเตรียมขนส่งไปยังหมู่บ้านน้ำก่ำ อ.พระธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่มาในครั้งนี้ไม่รอดถูกตำรวจตามจับกุมได้เสียก่อน อีกทั้งตัวเองเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ โดยในอดีตเคยก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 คัน ถูกจำคุกนานกว่า 13 ปี และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2564

( เบลอหน้าคนขับด้วยนะครับ ) ต่อมาตำรวจได้นำตัว นายฤทธิชัย เพชรดิน หรือบาส ไปดักซุ่ม ที่บริเวณ บ้านทุ่งกราด ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อขยายผลจับกุม รถกระบะตู้ทึบ ที่จะมารับรถจักรยานยนต์ เพื่อขนส่งไปยัง สปป.ลาว ในระหว่างที่ตำรวจกำลังดักซุ่มอยู่ ปรากฏว่ามีรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน ยง 3626 ชลบุรี มาจอด และ ขนรถจักรยานยนต์ ที่ถูกขโมยมา จำนวน 2 คัน ขึ้นใส่ท้ายกระบะ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที ทราบชื่อคนขับ คือ นายเดชณรงค์ ช่างสุ หรือต้า อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครพนม ตำรวจจึงยึดรถของกลาง พร้อมกับควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเดชณรงค์ ช่างสุ หรือต้า ให้การในเบื้องต้นว่า ปกติแล้วตัวเองวิ่งงานขนส่งอยู่ในพื้นที่ กทม. โดยหลักๆ จะวิ่งงานให้กับ บริษัทผลิตแผงโซล่าเซลล์ แต่ล่าสุด มีลูกค้าประจำ ( ไม่ขอเปิดชื่อ ) โทรมาคะยั้นคะยอ ให้มารับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เพื่อไปส่งที่อำเภอปลวกแดง จ.ระยอง โดยจะให้ค่าจ้างคันละ 1,200 บาท แต่พอตนเองขับรถมารับตามนัด ก็ถูกตำรวจบุกเข้าทำการจับกุมดังกล่าว โดยไม่รู้มาก่อน ว่ารถจักรยานทั้ง 2 คัน เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา

พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง เปิดเผยข้อมูลว่า คดีนี้เป็นการติดตาม จับกุมคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ทั่วไป โดยไม่คาดคิดว่า คดีนี้จะเป็นคดีลักรถจักรยานยนต์ ที่มีเครือข่ายและตัวการสำคัญอยู่ในประเทศไทย และ ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้ ได้เรียกประชุมทีมสืบสวน พร้อมกับวางแผนในการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามขบวนการโจรกรรม รถจักรยานยนต์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหารายแรก ถูกตั้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเศษยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย ส่วนคนขับรถกระบะตู้ทึบ ถูกตั้งข้อกล่าวหา รับของโจร จากนั้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น