“เชื่อมจิต” แพ้อีก หวังโค่น “ทนายดัง” ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ

"เชื่อมจิต" แพ้อีก หวังโค่น "ทนายดัง" ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ

Top news รายงาน ศาลเยาวชนและครอบครัวสุราษฎร์ธานี นัดฟังคำพิพากษา กรณีที่กลุ่มเชื่อมจิตฟ้องร้องเอาผิด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และอี้ แทนคุณ กรณีตั้งข้อสังเกตว่าเด็ก 8 ขวบเป็นออทิสติกหรือไม่ และถ้าหากเป็นจริงให้เด็กมาสอนธรรมะแบบผิดๆ ได้อย่างไร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่แม่เด็กเชื่อมจิต ก็ออกมาไลฟ์สดตอบโต้ ยืนยันว่าลูกไม่ได้เป็นออทิสติก ตอนนี้ลูกถูกรังแก ขณะเดียวกันก็รู้สึกเวทนาคนผู้ใหญ่กลุ่มนี้ที่ใช้อกุศลจิตปั้นข่าวเท็จมาใส่ร้ายน้อง

ล่าสุด มีรายงานคำพิพากษาส่งตรงมาจากสุราษฎร์ธานี งานนี้ทำเอาทีมอเวนเจอร์เฮกันลั่น เพราะชนะอีกหนึ่งคดี โดยทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า การที่ทางกลุ่มอเวนเจอร์ได้พูดเรื่องน้องเป็นเด็กพิเศษหรือไม่นั้น ศาลวินิจแยแล้วเห็นว่า เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตเท่านั้น ทั้งนี้ ศาลได้ยกมติของมหาเถรสมาคมที่ 424/2567 มาประกอบการพิจารณาเป็นหลัก ว่าการที่น้องสอนธรรมะไม่เป็นไปตามพระไตรปิฎก แล้วเริ่มสอนตั้งแต่อาย 5 ขวบ ทำให้ข้อมูลผิดเพี้ยนไปหมด นอกจากนี้ ศาลยังได้นำข้อมูลที่ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อครั้งไปเยี่ยมครอบครัวเชื่อมจิตที่บ้าน มาประกอบการพิจารณาด้วย

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอเวนเจอร์ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ในวันนี้ฝั่งเชื่อมจิตไม่ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาล อาจะเป็นเพราะว่ารู้อยู่แล้วหรือไม่ ว่าสู้ไม่ได้ โดยทนายอนันต์ชัย ยังประกาศทิ้งท้ายด้วยว่า ฟ้องกลับแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น