เดือด “กัน จอมพลัง” รถขุดช่วยน้ำท่วมเชียงราย โดนด่านจับน้ำหนักเกิน ต้องจ่ายค่าปรับ-มีคดีติดตัว

"กัน จอมพลัง" ใช้หลักทรัพย์ 3.2 แสนช่วยเจ้าของรถขุดช่วยน้ำท่วมเชียงราย หลังถูกด่านชั่งจับ เหตุน้ำหนักเกิน ห่วงใครจะกล้าไปช่วยเชียงราย ยังจมโคลนเกือบทั้งเมือง

เดือด “กัน จอมพลัง” รถขุดช่วยน้ำท่วมเชียงราย โดนด่านจับน้ำหนักเกิน ต้องจ่ายค่าปรับ-มีคดีติดตัว – Top News รายงาน

 

ค่ำวานนี้ (25 ก.ย. 67) เวลาประมาณ 23.20 น. เพจเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้ โพสต์ภาพและข้อความว่า Fc ทักมาขอให้ผมช่วยพี่รถขุดที่เดินทางไปช่วยขุดดินที่เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับถูกด่านชั่งน้ำหนักจังหวัดพะเยาของกรมทางหลวงจับกุม ฐานรถน้ำหนักเกินพร้อมส่งดำเนินคดี และถ้าจะประกันตัวและรถ ต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000 หลังจากประกันต้องไปศาลต่อ เพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เคสนี้ผมรับปากช่วย ผมจะจ่ายค่าปรับให้เอง ส่วนรถขุดคันอื่นๆที่มาช่วยขุดดินออกจากเชียงรายแล้วขากลับโดนจับน้ำหนักเกิน ผมจะช่วยจ่ายค่าปรับให้ทั้งหมด

กัน จอมพลัง ระบุอีกว่า สิ่งที่ผมห่วงต่อไปใครจะกล้ามาช่วยเชียงราย ช่วยแล้วต้องมีคดีติดตัว แล้วขากลับรถขุดจะกลับกันยังไง ผมอยู่หน้างานทุกวันผมโคตรสงสารคนทำงานเลย ทุกคนเต็มที่ทุ่มเทจริงๆ แต่นี่หรอคือสิ่งตอบแทนที่คนมาช่วยได้รับ สงสารคนช่วย สงสารชาวบ้าน

เคสนี้ไม่ใช่ตำรวจที่จับนะครับ กรมทางหลวงของกระทรวงคมนาคมเป็นคนจับมาส่งครับ แล้วข้างรถก็แขวนป้ายช่วยน้ำท่วมอยู่ก็ยังโดน พร้อมโพสต์ภาพบ้านเรือนที่ประสบภัยที่เต็มไปด้วยดินโคลน พร้อมบอกอีกว่า เป็นแบบนี้เกือบทั้งเมือง ใช้มือขุดก็ไม่รู้จะเสร็จชาติไหน

กัน จอมพลัง

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นตำหนิหน่วยงานที่จับกุมเป็นจำนวนมาก เพราะเห็นว่าควรอนุโลม หรือพิจารณาเป็นกรณีๆไป ขณะที่บางคนบอกว่า กฏหมายไทย รถที่ไปช่วยผู้ประสบภัยเข้มงวดและจริงจังมาก ทีรถหิน ปูน ทราย แบกจนถนนพังกับตรงกันข้ามเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชัดเจน "เกรท วรินทร" โชว์ใบรับรองสมาชิกสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย พร้อมให้ความรู้เรื่อง "ทอง"
เกิดเหตุไฟไหม้ "ร้านขายของโชห่วย" 3 คูหา ช่วงกลางดึก ระทึก จนท.เข้าช่วย 4 ชีวิต รอดกองเพลิงหวุดหวิด
ตม. ชลบุรี บุกรังต่างด้าวเช่าบ้านหลังใหญ่กินหรูอยู่สบาย ยึดอาชีพขอทาน
เช็กสภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 36 จว. รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
พี่สาวร้อง ‘ปวีณา’ ช่วยน้องสาว ถูกพ่ออดีตสามีข่มขืนนาน 3 ปี
“ธนกร” ชี้นายกฯ มาถูกทางแล้ว เลือกแก้ปากท้อง ก่อนแก้ปมจริยธรรม
นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น