กลุ่มเปราะบางอำเภอบัวเชด 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน พื้นที่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา แห่กดเงินหมื่น คนแน่นตั้งแต่เช้า

สุรินทร์ - กลุ่มเปราะบางอำเภอบัวเชด 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน พื้นที่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา แห่กดเงินหมื่น คนแน่นตั้งแต่เช้า มีธนาคารเพียงแห่งเดียว ผู้จัดการ ธ.ก.ส ต้องเร่งเติมเงินตู้ ATM ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยอำนวยความสะดวก

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ตลอดช่วงเช้ามีพี่น้องประชาชนเดินทางมาเข้าแถวต่อคิวหน้าตู้กดเงิน ATM จำนวนมาก จนล้นออกมาริมถนนและทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งมีเจ้าหน้าตำรวจจาก สภ.บัวเชด มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้นำธนบัตรมาเติมใส่ตู้ ATM เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่เดินทางมากดเงินตลอดช่วงเช้าของวันนี้

 

 

นายวิทยา หมันเทศมัน ผู้จัดการธนาคาร ธกส.อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอบัวเชด มี 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน มีธนาคารเพียงแห่งเดียว คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ในแต่ละวันมีประชาชนนำสมุดบัญชีธนาคารมาปรับยอดเพื่อตรวจสอบว่าเงินเข้าบัญชีแล้วหรือยัง ซึ่งพบว่าคนไหนที่เงินเข้าบัญชีแล้วก็จะไปเขียนใบถอนเงินกับเจ้าหน้าที่ทั้งๆ ที่มีการผูกพร้อมเพย์ไว้แล้ว แต่ด้วยความเป็นผู้สูงอายุ ไม่ได้ใช้แอปฯ ของธนาคาร ส่วนใหญ่ใช้ไม่เป็น จึงต้องมารอต่อคิวถอนเงินสดมากกว่า 100 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส.บัวเชด คอยให้คำแนะนำ และคอยจัดคิวให้ ซึ่งจะจัดคิวรอบละ 10 คน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้าน บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งชาวบ้านจะต้องเขียนใบถอนเงินให้เรียบร้อย ว่าจะถอนจำนวนเท่าไหร่ นำมายื่นให้เจ้าหน้าที่ โดยให้เจ้าของบัญชีที่ถือบัตรคิวไว้ แจ้งชื่อ-นามสกุล และจำนวนเงินที่ถอน ซึ่งวันนี้มีกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ มารอถอนเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี อีกทั้งได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บัวเชด มาช่วยเหลือในการเรียกชื่อและช่วยจัดคิวดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านอีกด้วย

 

 

 

 

ด้าน นายเปลี่ยน สุขตน กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนมารอตั้งแต่เช้า พอได้คิวเข้าไปถอนเงิน เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าเงินยังไม่เข้าต้องรอรอบหน้า ตนก็ไม่เข้าใจ เพราะตามกำหนดที่รัฐบาลประกาศ คือ คนที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-3 เงินจะเข้าวันที่ 26 กันยายน ซึ่งวันนี้ก็คือวันนี้ แต่พอเจ้าหน้าที่ปรับสมุดบัญชีดูก็ยังไม่มีเงินเข้า ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร วันพรุ่งนี้ตนจะมาใหม่อีกครั้ง.

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น