“อดีตสว.สมชาย” ห่วงแจกเงินหมื่น หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม

“อดีต สว.สมชาย” แนะรัฐบาลควรยกเลิกการแจกเงินหมื่นที่เหลือทั้งหมด หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม ขาดขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ประสบภาวะล้มละลายในอนาคตอันใกล้นี้

“อดีตสว.สมชาย” ห่วงแจกเงินหมื่น หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

26 ก.ย.67 นายสมชาย แสวงการ อดีต สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจกเงินหมื่น ภาษีของคนไทยทุกคน รัฐบาล สส.นักการเมืองอย่าริฉวยเอาหน้า สื่อมวลชนไม่ควรทำข่าวอวยให้ประชาชนหลงผิด เพราะข้อคัดค้านและข้อเสนอทางออกนี้มาจากอดีตผู้ว่าแบงค์ชาติ นักเศรษฐศาสตร์ และพวกเราร่วมกันคัดค้าน โครงการกู้มาแจกเงินดิจิตอล 5 แสนล้าน ที่ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจ มีเงื่อนปม พิรุธมากมายมาตลอด 1 ปีเศษที่ผ่านมา โดยมีข้อเสนอที่จะรัฐบาลควรเร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ซึ่งมีปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ ด้วยการแจกเงินสด และต้องทำควบคู่กับนโนยายกระตุ้นเศรษฐกิจแบบอื่น ๆ ไปพร้อมกัน

ดังนั้นเมื่อรัฐบาลเดิมที่เปลี่ยนนายกใหม่ จากเศรษฐามาเป็นแพทองธาร เสียเวลากับการหมกมุ่นในนโยบายกู้มาแจกดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้าน ระงับการใช้เงินลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ที่เป็นเม็ดเงินมหาศาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จนเชื่อว่าทำเศรษฐกิจเสียหายไป จะแก้ไขด้วยการแจกเป็นเงินสดแก่กลุ่มคนเปราะบางและคนพิการ ย่อมเป็นการเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี รัฐบาลและนักการเมืองแต่ประการใด เพราะเม็ดเงินที่นำไปใช้ในโครงการแจกเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนักการเมืองผู้ใด หากแต่เป็นเงินภาษีคนไทยทุกคน ที่เราจำเป็นต้องเสียสละ เพื่อมาใช้จ่ายแก้ปัญหาให้กับกลุ่มคนที่ขาดโอกาส เพื่อให้มีโอกาสได้สู้ต่อไปในยามนี้

 

เป็นเรื่องที่คนไทยต้องรู้และตระหนักว่า เราทุกคนยังต้องช่วยกันแบกหนี้และดอกเบี้ยกันที่สำคัญรัฐบาลควรยกเลิกการแจกเงินดิจิทัลที่เหลือทั้งหมด และเร่งนำเม็ดเงินไปพัฒนาศักยภาพของรัฐและประชาชนในทุก ๆ ด้านให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นต่อไป มิเช่นนั้นประเทศเราอาจเสพติดประชานิยม เพราะเงินแจกและขาดขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจหรือประสพภาวะล้มละลายในอนาคตอันใกล้นี้ #เตือนมาด้วยความหวังดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น