นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน

นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน

Top news รายงาน กรณีมีการเผยแพร่คลิปกู้ภัยอุดรธานี เข้าไปช่วยชายวัยรุ่น 2 คน อายุ15 ปี และอายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหินโงม ใน ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ใช้เส้นทางถนนบ้านหนองหลอด-บ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยไม่รู้ว่ามีน้ำล้นลำห้วยหลวง ไหลข้ามถนนด้วยความเชี่ยวกราก เนื่องจากเขื่อนห้วยหลวงได้ปล่อยน้ำ ทำให้รถจักรยานยนต์โดนกระแสน้ำพัดตกลงไปในน้ำลึก 3 เมตร คนได้ลอยไปตามกระแสนน้ำ แต่โชคดีคว้าต้นไม้ไว้ได้และปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนต้นไม้ได้หวุดหวิด และมีชาวบ้านผ่านมาเห็นจึงขอความช่วยเหลือ กู้ภัยต้องนำเรือท้องแบน ฝ่ากระแสน้ำไปรับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 20.00 น. วานนี้ ( 25 ก.ย. 67 )

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และวันนี้ (26 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านหนองหลอด-บ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน ซึ่งมีลำห้วยหลวงไหลผ่าน และน้ำได้ล้นลำห้วยออกมาท่วมไร่นา โดยมีชาวบ้านออกมายกยอจับปลากันตามเส้นทางที่น้ำท่วม ซึ่งน้ำลำห้วยหลวงท่วมถนนจากบ้านหนองหลอด เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. น้ำไหลเชี่ยว รถจักรยานยนต์ และรถยนต์เก๋งผ่านไม่ได้ รถยนต์ปิกอัพยกสูงขับผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง

 

 

นายบวร ทานุมา อายุ 37 ปี อาสากู้ภัยอุดรธานี ทีมปลากี่เดิด เล่าว่า พวกตนร่วมกับอาสากู้ภัยต่างๆ ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมมาประมาณ 1 เดือน ไปหนองคาย เชียงราย และกลับมาช่วยอุดรธานี ช่วงนี้เขื่อนห้วยหลวง และเขื่อนบ้านจั่น ได้ปล่อยน้ำจากเขื่อน ทำให้น้ำล้นลำห้วยหลวง เข้าท่วมไร่นา และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำห้วย โดยเฉพาะบ้านหนองบึงมอ ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี น้ำท่วมมาหลายวันแล้ว

 

 

และเมื่อคืน (25 กันยายน 2567) เวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองหลอด ขอความช่วยเหลือว่า มีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่จักรยานยนต์ผ่านถนนบ้านหนองหลอด-บ้านบ่อน้อย โดนกระแสน้ำพัดตกถนน รถจักรยานยนต์จมน้ำ แต่คนโดนพัดไปกับน้ำ โชคดีเกาะต้นไม้ได้ทัน และยังอยู่บนต้นไม้ พวกตนจึงนำเรือมาจุดเกิดเหตุ พบว่าน้ำไหลเชี่ยวและมืดมาก แต่ก็ได้นำเรือท้องแบนออกไปช่วยน้องทั้งสองขึ้นมาได้ และนำไปส่งบ้านได้อย่างปลอดภัย แต่รถจักรยานยนต์ยังจมอยู่ในน้ำลึก 3 เมตร ยังกู้รถขึ้นมาไม่ได้

 

 

 

 

ซึ่งตนเองก็ได้สอบถามน้องทั้งสองคน ทราบว่า ทั้งสองคนกลับจากธุระในตัวเมือง กำลังจะกลับบ้าน ที่บ้านหินโงม ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ แต่ว่าถนนเชียงยืน-หนองบึงมอ ที่ใช้ประจำมีน้ำท่วมสูง รถเล็กผ่านไม่ได้ จึงเลี่ยงมาใช้ถนนบ้านหนองหลอด- บ้านบ่อน้อย แต่พอขี่รถมาถึงท้ายบ้านนองหลอด ปรากฏหว่ามีน้ำท่วมถนน น้ำไหลเชี่ยวกราก พัดจักรยานยนต์ตกถนน น้องทั้งสองลอยไปกับน้ำ แต่โชคดีทั้งสองมีสติคว้าต้นไม้ และขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีชาวบ้านมาเห็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น