ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

26 ก.ย.67 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.18 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า มีผู้โดยสารข่มขู่ว่ามีระเบิดบนอากาศยานของสายการบินไทย เวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ961 จากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยบนเครื่องบินมีผู้โดยสาร 121 คน เป็นทารก 1 คน มีนักบินและลูกเรือ รวม 6 คน

 

ต่อมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกับสายการบินไทย เวียตเจ็ท ก่อนประกาศใช้แผนเผชิญเหตุของสนามบิน บทที่ 3 เรื่องการขู่วางระเบิด พร้อมประสานไปยังฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมแพทย์และพยาบาลของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้เข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยทันที

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำอากาศยานดังกล่าวเข้าหลุมจอด Isolate Aircraft Parking Position ฝั่งทางทิศตะวันออกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนลำเลียงผู้โดยสารพร้อมลูกเรือออกจากอากาศยานทันที จากนั้นนำผู้โดยสารไปพักรอที่สถานีดับเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจค้นร่างกาย และตรวจค้นสัมภาระของผู้โยสารทั้งหมด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องบิน และตรวจสอบเครื่องบิน อย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฏว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงประกาศยกเลิกการใช้แผนเผชิญเหตุ ในเวลา 16.31 น. จากนั้น สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้นำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดไปเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบผู้โดยสารขาเข้าตามปกติ โดยเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของสนามบินแต่อย่างใด

 

นายกิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า การขู่ว่างระเบิดเกิดจากผู้โดยสารหญิง สัญชาติโปรแลนด์ ข่มขู่ว่ามีระเบิดบนอากาศยานขณะทำการบิน เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงนำตัวผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวส่งไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินตดีไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอยืนยันความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการอย่างดีที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อที่ AOT Contact Center 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 มาตรา 22 โดยแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ จนเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างการบินตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น