เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

เปิดนาทีชีวิต “กัน จอมพลัง” และเจ้าหน้าที่ ขณะนั่งเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวง แล้วเจอกับกลุ่มเมฆฝนพุ่งเข้ามาปกคลุมจนขาดการติดต่อ จนต้องลงจอดฉุกเฉิน

เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คลิปนาทีชีวิตที่ “กัน จอมพลัง” ถ่ายเอาไว้ขณะนั่งเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวง จากโรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคมไปมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านแม่ปูนหลวง ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ขาดการติดต่อ ก่อนจะได้รับการติดต่อจากนักบินว่ามีความจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินที่หมู่บ้านสามลี่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (26 ก.ย.67)

 


ล่าสุด เพจ “กันจอมพลัง” ได้โพสต์อัปเดต สถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ปลอดภัยแล้วครับ กันจอมพลัง ตัวบัคของวงการ เกือบตุยแต่ก็ไม่ตุย อะไรที่ยากก็ผ่านมันไปได้ทุกครั้ง วันนี้ผมเร่งช่วยเวียงป่าเป้า เนื่องจากมีชาวบ้านติดดินถล่มขาดแคลนอาหารหลายพันชีวิต ผมจึงประสาน ฮ.3 ลำรีบส่งของพยุงชีพเข้าไป ลำแรกของ สตช.ลงจอดและกลับมาได้ แต่พอถึงคิว ฮ.ฝนหลวงที่ผมนั่งเข้าพื้นที่ก็มีเมฆฝนพุ่งเข้ามาปกคลุม จากตอนแรกผมเห็นชาวบ้านมายืนโบกมือรอผมเยอะมาก แต่หันไปแค่แวปเดียวชาวบ้านหายเข้าไปในกลุ่มเมฆ และผมกับทีมถูกขังอยู่ด้านในเมฆใหญ่ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ต้องวนอยู่หลายรอบมาก แต่ด้วยความเก่งของนักบิน เห็นรูเมฆจึงพุ่งออกมาลงฉุกเฉินได้สำเร็จ แต่ที่มันสะใจคือจุดจอดฉุกเฉินก็คือหมู่บ้านที่ถูกตัดขาดเหมือนกัน ผมจึงเอาของรอบแรกให้ชาวบ้านทั้งหมด ฟ้าก็หยุดพวกเราไม่ได้สะใจมาก ผมยังไหวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับ”

นอกจากนี้ “กัน จอมพลัง” ยังได้คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่ได้มาลงฉุกเฉินคนเดียวพาเพื่อนๆกองทัพบกพร้อมของเต็มลำมาให้ชาวบ้านด้วยชื่นชมกองทัพบกครับถึงไหนถึงกันจริง ๆ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น