ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง

ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง

วันที่ (26 ก.ย.67) ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ ประธานชมรม STRONG  จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสรุปผลการปฏิบัติงาน ภายใต้โครงการ “STORON CAMP เยาวชนไทยต้านโกง” โดยมี ป.ป.ช.อยุธยาและเครือข่ายเข้าร่วม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ กล่าวว่า ผลการดำเนินการและกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการต่อโครงการดังกล่าวที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ  โดยมีเด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวน 60 คน จากโรงเรียน 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย โรงเรียนอยุธยานุสรณ์ โรงเรียนภาชี สุนทรวิทยานุกูล โรงเรียนเสนา เสนาประสิทธิ์ โรงเรียนบางปะอิน ราชานุเคราะห์ 1 และโรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) พร้อมเครือข่ายจาก 16 อำเภออีกกว่า 100 คน

ซึ่งพบว่าเด็กมีความรู้ความเข้าใจจากการถ่ายทอดจากผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการแยกผลประโยชน์ส่วนตนออกจากผลประโยชน์ส่วนรวมอย่างเห็นได้ชัด  โดยนำความรู้ที่ได้สร้างผลงาน สร้างการรับรู้  เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กับสถานศึกษาอื่นๆ รวมถึงผู้ปกครอง คนในชุมชน และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ในรูปแบบของ Infographic  หรือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์   Page  Facebook  Tik Tok  หรือละครสั้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสื่อความหมายให้เห็นชัดถึงการทุจริตเป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ควรปฏิบัติ ควบคู่กับดึงนักเรียนในระดับต่างๆ ภายในโรงเรียนเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์และป้องกันการทุจริต อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤษภาคม  2568  ทางชมรมฯ ตั้งเป้าปูพรม 30 โรงเรียนร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ“STORON CAMP เยาวชนไทยต้านโกง” อย่างเข้มข้นและเห็นผลเต็มร้อย

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น